Các trang web tìm việc uy tín để ứng tuyển

các trang web tìm việc uy tín

Bên cạnh các trang mạng xã hội miễn phí, ứng viên nên tìm các trang web tìm việc uy tín để ứng tuyển. Một số trang phổ biến hiện nay như Vietnamworks, Careerbuilder, Itviec, Careerlink,… Nhưng tại sao các công ty không đăng tuyển lên toàn bộ các trang web tìm việc này?

Không thể chọn toàn bộ các trang web tuyển dụng

Một doanh nghiệp bạn không thể lựa chọn sử dụng tất cả các kênh tuyển dụng. Vấn đề ở đây chính là ngân sách dành cho việc tuyển dụng. Vì các công ty đều có giới hạn nhất định về nguồn lực, và tiền bạc dành cho mỗi phòng ban bộ phận khác nhau là khác nhau.

Điểm chung duy nhất là chúng có một giới hạn nhất định về mặt chi tiêu. Do đó khi lựa chọn một kênh tuyển dụng có phí cho doanh nghiệp, các nhà tuyển dụng sẽ cân nhắc dựa trên nhiều yếu tố như mức chi phí bình quân cho một CV ứng tuyển, số lượng ứng viên xem website mỗi ngày, số lượt ứng tuyển vào các ngành,..

Các thông tin này thông thường đều được các website cung cấp dịch vụ gửi về cho các doanh nghiệp để họ có sự chọn lựa kèm mức giá cả. Tuy nhiên tôi sẽ không đi sâu quá vào việc này và muốn nhấn mạnh là một doanh nghiệp sẽ chỉ có một số kênh tuyển dụng mất phí nhất định.

Cần tìm đúng trang doanh nghiệp đăng tuyển

Là một ứng viên việc của bạn sẽ là tìm hiểu thử xem các trang web tìm việc uy tín đó nhắm đến đối tượng mục tiêu là như thế nào, và các vị trí tuyển dụng nào thường được đăng tuyển trên các website đó.

Điều này cực kỳ quan trọng vì khi tìm được một website việc làm phù hợp, cơ hội bạn tìm được nhiều vị trí trống phù hợp cũng sẽ tăng lên. Việc tìm đúng nhóm mục tiêu mà website nhắm đến sẽ giảm đi rất nhiều thời gian lãng phí của các bạn. Chẳng hạn bạn khó tìm được một công việc dành cho đối tượng sinh viên mới ra trường trên Vietnamworks, hay Itviec sẽ không có các vị trí nào liên quan đến ngành Xây dựng.

Tuy nhiên, các trang mạng có tốn phí vẫn luôn có những hạn chế nhất định dù website tìm việc uy tín đến đâu. Thực sự không có kênh tuyển dụng hoàn hảo, mà chỉ có kênh phù hợp với đối tượng người tìm kiếm hay không.

Mỗi trang nhắm tới đối tượng cụ thể

Nhược điểm điển hình nhất của các kênh tuyển dụng tốn phí là chúng … tốn chi phí doanh nghiệp. Do đó với các doanh nghiệp quy mô nhỏ hoặc mức ngân sách dành cho công tác nhân sự, đặc biệt là tuyển dụng chưa được chú trọng, khả năng nhiều là các doanh nghiệp nhỏ này sẽ không dùng các kênh tuyển dụng mà có mức phí quá đắt đỏ.

Chi phí phân bổ cho bộ phận nhân sự sẽ có một tỉ lệ nhất định với quy mô và doanh thu của một doanh nghiệp. Do đó bạn sẽ khó tìm được các công ty quy mô trung binh hoặc nhỏ trên các trang mạng đắt đỏ như Vietnamworks mặc dù các doanh nghiệp này vẫn tìm kiếm nguồn nhân lực hàng ngày.

Khá nhiều kênh tuyển dụng tốn phí đắt đỏ chỉ dành để đăng tuyển cho các vị trí yêu cầu nhiều kinh nghiệm, kỹ sư, nhân viên nghiệp vụ hoặc các vị trí quản lý.

Tuy nhiên không phải tất cả mọi kênh tuyển dụng tốn phí đều có chung khách hàng mục tiêu. Vẫn có một số các kênh tuyển dụng dành cho doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ chọn lựa. Tuy các kênh này có thể không quá nổi tiếng nhưng vẫn có một số lượng nhất định các nhà tuyển dụng quan tâm lựa chọn. Hãy quan tâm các kênh ngách chỉ phục vụ một nhóm đối tượng trong một ngành cụ thể (chẳng hạn Hoteljob)

Do đó với các kênh tuyển dụng tốn phí, hãy lựa chọn kênh phù hợp dựa trên mối tương quan giữa quy mô doanh nghiệp/ doanh thu và chi phí của kênh tuyển dụng đó nhé.

Scroll to Top