CV của bạn ghi cách liên hệ ra sao?

cách liên hệ

Phương thức (cách liên hệ) là một trong các yếu tố quan trọng bậc nhất của một CV. Bạn có thể hình dung ra rằng mọi thứ của CV bạn đều rất tốt, chỉ có một lỗi nhỏ là không có cách liên hệ được với bạn. Một thông tin bỏ sót cực quan trọng.

Cách liên hệ bắt buộc chính xác

Có thể các bạn cho rằng việc này rất vô lý, nhưng hãy tin tôi. Tôi từng nhận được không ít các hồ sơ mượn email của một người khác để gửi. Mà người bạn đó lại ít khi kiểm tra email nên khi tôi không tìm ra được phương thức liên hệ. Tôi phản hồi lại địa chỉ email gửi CV cũng chỉ nhận lại được một sự im lặng.

Ngoài ra một tình huống khác tôi từng gặp phải là bạn quên cập nhật số điện thoại mới, và số điện thoại cũ đã trở thành thuê bao của một người khác. Do đó khi đọc đi đọc lại số điện thoại trên CV và nhấc máy liên hệ thì đều nhận chung một phản hồi: anh/chị nhầm số rồi ạ. Tìm cách liên hệ không được và tôi phải bỏ qua CV đó.

Tóm lại, hãy đảm bảo cho mình địa chỉ email trên hồ sơ và số điện thoại là chuẩn xác, thường dùng. Đảm bảo bạn có thể kiểm tra email hàng ngày và điện thoại liên lạc được trong giờ hành chính.

Sử dụng các ứng dụng xã hội

Ngoài cách liên hệ truyền thống cũ là qua email và điện thoại (và rất hiếm khi là địa chỉ), hiện nay nhiều doanh nghiệp đã sử dụng các phần mềm ứng dụng di động để giao tiếp nội bộ với nhau thay vì sử dụng điện thoại nội bộ.

Xu hướng này có thể được xem là giúp cho các bạn dễ nhớ thông tin hơn, trực quan hơn (thay vì ghi nhớ bạn có thể mở ra đọc lại), truyền thông tin đi một cách trọn vẹn (thông qua các hình thức chuyển tiếp, các nhóm chat) và hệ thống phản hồi được tốt hơn (không bị áp lực ghi nhớ quá nhiều thông tin và giảm tính cấp bách trong phản hồi thông tin).

Tại Việt Nam các công ty sử dụng phần mềm phổ biến có thể kể đến là Zalo; các công ty Châu Âu và Mỹ thì Whatapps, Viber, Skype là các sự lựa chọn ưu tiên; đối với Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Wechat được xem là phần mềm phổ biến nhất và phát triển mạnh nhất, được đa số các doanh nghiệp sử dụng.

Các bạn hãy tìm hiểu thử doanh nghiệp bạn muốn ứng tuyển hoặc làm việc sẽ ở các nhóm quốc gia nào, và từ đó tạo cho mình một tài khoản phần mềm tương ứng với cái mà các doanh nghiệp quốc gia đó hay sử dụng.

Điều này có thể nghe hơi kỳ cục vì các bạn đã cung cấp thông tin về số điện thoại, nhà tuyển dụng có thể trực tiếp liên hệ với các bạn và hẹn ngày giờ địa điểm phỏng vấn như các cách truyền thống xưa nay vẫn thường gặp.

Thực tế với ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid toàn cầu, việc phỏng vấn online đã trở nên phổ biến và được ưa chuộng hơn nhiều trong khoảng thời gian gần đây. Người phỏng vấn bạn hoàn toàn có thể không sở hữu một số điện thoại nào tại Việt Nam cả. Bạn cần cung cấp cách liên hệ phù hợp với họ.

Các doanh nghiệp đầu tư mới

Một yếu tố khác tôi muốn đề cập đến ở đây là nếu có các dự án mới, các công ty mới đầu tư vào Việt Nam và đội ngũ nhân sự vẫn chưa hình thành. Việc bạn sử dụng các phần mềm tương thích với các doanh nghiệp các quốc gia đó sẽ tạo cơ hội để các bạn có thể kết nối qua tận trung tâm đầu não của doanh nghiệp các quốc gia bên ngoài lãnh thổ. Đôi khi nó còn mở ra cho bạn cơ hội nhận các dự án từ nước ngoài gửi về.

Với sự năng động hóa và ngày càng nhiều các phần mềm phục vụ nhu cầu kết nối, việc tuyển dụng giờ đây không chỉ còn gói gọn trong các cách truyền thống phổ biến và các buổi gặp mặt trực tiếp nữa. Nắm bắt xu thế và bạn sẽ có được nhiều cơ hội hơn.

Scroll to Top