Tại sao nên tham gia các nhóm tuyển dụng?

nhóm tuyển dụng

Một kênh tuyển dụng khá hữu hiệu mà theo như tôi quan sát đó là các nhóm chuyên ngành, nhóm tuyển dụng. Đó có thể là một website chỉ dùng để tuyển dụng cho một lĩnh vực nhất định, hoặc một nhóm cộng đồng Facebook chia sẻ các thông tin tuyển dụng ở một số ngành nghề nhất định. Linkedin cũng có khá nhiều group mà bạn có thể tham gia với các mục tiêu khác nhau.

Một khi đã tham gia vào mạng xã hội và Internet, khả năng tìm kiếm thông tin của bạn là không giới hạn. Và tôi tin chắc số lượng các nhóm tuyển dụng hoặc trang website tìm việc làm phù hợp với bạn là không ít. Do đó chọn lựa được một nhóm tuyển dụng chất lượng thực sự là một việc không hề dễ và có khá nhiều điểm các bạn cần cân nhắc để có sự theo dõi và gia nhập phù hợp.

Chất lượng thông tin

Điều đầu tiên chính là chất lượng của thông tin. Một nhóm chuyên ngành được xem là có giá trị thực sự khi các nội dung chia sẻ và bài viết, tin tuyển dụng trong đó thể hiện đúng với chuyên môn, chuyên ngành mà các thành viên trong nhóm hướng tới.

Đặc biệt với các trang mạng xã hội miễn phí, hiện tượng tin rác (spam thông tin) đang trở nên một vấn đề mà bất cứ nhóm hay diễn đàn nào cũng gặp phải. Và không phải nhóm tuyển dụng hay nhóm chuyên ngành nào cũng có đủ quản trị viên để thực hiện lọc thông tin và nội dung các bài đăng trên nhóm của mình.

Một nhóm chuyên ngành nhưng chứa đựng quá nhiều thông tin không chuyên ngành, quảng cáo, bán hàng, … thì lâu dài sẽ không còn nhận được sự quan tâm từ những người tham gia.

Thông tin nhóm tuyển dụng xác thực

Tính xác thực của nội dung thông tin cũng là một khía cạnh đáng quan tâm trong các nhóm tuyển dụng. Mạng xã hội chứa đựng nhiều thông tin không thể nào kiểm chứng được sự thật. Việc các thông tin bị làm cho sai lệch, thậm chí mượn danh các công ty để tìm ứng viên là không hiếm.

Khi bạn tìm được một nội dung thông tin tuyển dụng trong các nhóm chuyên ngành, hãy kiểm tra thật kỹ lưỡng và chắc rằng thông tin đó là thật bằng cách tìm kiếm thông tin về công ty liên quan tin đăng tuyển. Đặc biệt chú ý đến thông tin về cách thức ứng tuyển.

Địa chỉ email thông thường sẽ có đuôi là …@… trong đó … sau chữ @ là một miền của công ty. Một số doanh nghiệp có thể không đăng ký miền công ty nhưng thực sự số này rất ít. Đa số các doanh nghiệp bây giờ đều có website cả rồi.

Tin tức được cập nhật

Tính hợp thời của tin tuyển dụng của rất quan trọng. Không ít các trường hợp các tin tuyển dụng được chia sẻ sau khi bài gốc đã được đăng lên cách đó hai, thậm chí là ba tuần. Trong thời gian đó rất có thể công ty và nhà tuyển dụng đã chọn được ứng viên phù hợp, và dù bạn biết thông tin nhưng cơ hội đã không còn.

Hãy lựa chọn các nhóm đăng tuyển nội dung gốc, hoặc nếu đó là chia sẻ bài đăng thì hãy đảm bảo nội dung được chia sẻ đó không quá một tuần kể từ khi được phổ biến rộng rãi.

Tần suất đăng bài

Một điểm khác cần quan tâm của các nhóm tuyển dụng chất lượng, đó chính là tần suất bài đăng. Một nhóm mỗi tháng có một bài và mỗi ngày có hàng trăm bài cơ bản sẽ có độ thu hút khác nhau.

Quá ít các bài chia sẻ thông tin tuyển dụng cho thấy thực sự không quá nhiều nhà tuyển dụng quan tâm và biết đến nhóm mà bạn đang tham gia. Mặc dù số lượng thành viên rất đông nhưng nếu số lượng bài tuyển dụng chia sẻ quá ít, đó cũng không phải là một nguồn tham khảo tin cậy. Nhiều khả năng đó là một nhóm nào đó được thành lập với một mục đích khác và sau đó đã đổi tên.

Số thành viên nhóm tuyển dụng

Cuối cùng, số lượng thành viên tham gia một nhóm việc làm là điều rất quan trọng mà các bạn cần theo dõi. Một nhóm quá ít thành viên sẽ không đủ độ tương tác cần thiết và thường sẽ bị các nhà tuyển dụng bỏ qua khi chia sẻ các thông tin tuyển dụng.

Scroll to Top