Làm thế nào để tổ chức ngày hội việc làm

tổ chức ngày hội việc làm

Làm thế nào để tổ chức ngày hội việc làm? Ngày hội việc làm trong một số tình huống khá hiệu quả bên cạnh việc sử dụng các trang website tuyển dụng, hoặc thông qua các mạng xã hội để tìm ứng viên. Tuy nhiên việc tổ chức một ngày hội việc làm hiệu quả không phải là điều dễ dàng.

Mục đích của ngày hội việc làm

Đầu tiên phải nói đây cũng là một kênh tuyển dụng để thu hút và chiêu mộ ứng viên về với doanh nghiệp. Một ngày hội việc làm có thể được xem là hiệu quả khi nó đáp ứng được mục đích của doanh nghiệp. Mục đích của ngày hội việc làm có thể là:

– Xây dựng hình ảnh của doanh nghiệp đối với cộng đồng

– Tạo dựng thương hiệu tuyển dụng

– Tuyển dụng số lượng lớn ứng viên vào một thời điểm

– Kết nối với các ứng viên tiềm năng của doanh nghiệp trong tương lai

Tầm quan trọng của ngày hội việc làm với doanh nghiệp

Với sự phát triển ngày càng nhanh của công nghệ. Các ứng viên có một môi trường mở hơn trong việc tìm kiếm việc làm. Khả năng tiếp cận đến các công việc tuyển dụng cao, áp lực cạnh tranh trong việc thu hút nhân sự ngày càng lớn. Không chỉ ở các vị trí yêu cầu chuyên môn, các vị trí ít yêu cầu kỹ năng cũng dần trở nên khan hiếm ứng viên.

Ngày hội việc làm giúp doanh nghiệp giải quyết được rất nhiều vấn đề về mặt tuyển dụng trong ngắn hạn lẫn dài hạn.

Với mục tiêu ngắn hạn, nó có thể mang về cho doanh nghiệp một số lượng lớn ứng viên. Đặc biệt với các doanh nghiệp đang cần tuyển gấp một lượng lớn nhân sự. Ngày hội việc làm cho phép doanh nghiệp tiếp xúc trực tiếp với một số lượng ứng viên đông đảo, qua đó có cơ hội tìm hiểu được nguyện vọng người lao động.

Về mặt dài hạn, một ngày hội việc làm góp phần xây dựng thương hiệu tuyển dụng. Thông qua quá trình chuẩn bị và hỗ trợ, hướng dẫn, giải đáp thắc mắc ứng viên, ngày hội việc làm giúp ứng viên hiểu được rất nhiều điều về doanh nghiệp. Những thứ không có trong báo chí hoặc trên Internet.

Nó còn góp phần thu hút ứng viên trong tương lai. Sẽ có một số lượng người lao động quan tâm đến doanh nghiệp nhưng chưa ứng tuyển vào thời điểm đó. Thông qua các ngày hội việc làm, họ có thêm thông tin để củng cố lựa chọn của mình về công việc trong tương lai.

Một ngày hội việc làm thành công không chỉ giải quyết được các vấn đề về nguồn lao động trước mắt, mà còn cung cấp thêm những giải pháp lâu dài cho doanh nghiệp.

Tổ chức ngày hội việc làm ở đâu

Địa điểm tổ chức ngày hội việc làm khá quan trọng. Cần biết đối tượng mục tiêu mà ngày hội tuyển dụng hướng tới, cũng như mục tiêu tuyển dụng của doanh nghiệp để có thể xác định địa điểm cụ thể.

Nếu mục tiêu của doanh nghiệp là xây dựng nguồn ứng viên dài hạn về sau, hãy tổ chức tại những trung tâm, trường đại học, cao đẳng,.. nơi có nhiều bạn sinh viên đang học. Số lượng ứng viên thực sự tham dự đến doanh nghiệp có thể ít, nhưng số lượng sinh viên và đặc biệt sinh viên năm cuối quan tâm sẽ rất nhiều so với những địa điểm khác.

Nếu mục tiêu quảng bá doanh nghiệp ra cộng đồng, có thể lựa chọn tổ chức ngay tại doanh nghiệp. Lưu ý nếu chọn địa điểm tổ chức ngay tại doanh nghiệp cần có sự chuẩn bị chu đáo, chỉnh chu về mặt hình ảnh từ ngay bên trong. Đây là cơ hội rất tốt để ứng viên biết được nơi làm việc tương lai cũng như môi trường văn hóa, công nghệ,.. ngay tại chính doanh nghiệp.

Và một trong những cách khác là tổ chức online. Với việc tổ chức một ngày hội việc làm trên mạng, cần xác định rõ đối tượng mời tham dự. Bên cạnh đó đảm bảo cho đường truyền Internet và phần mềm có thể hoạt động thuận tiện. Cách thực hiện này cũng cần một người dẫn dắt chương trình thực sự có kinh nghiệm, và phần nhiều áp dụng cho giải đáp thắc mắc của những ứng viên đã biết đến doanh nghiệp, hơn là đối tượng ngẫu nhiên.

Cần chuẩn bị những gì để tổ chức ngày hội việc làm

Đầu tiên hãy hiểu rõ mục tiêu của doanh nghiệp bạn khi tổ chức ngày hội việc làm đó là gì. Điều này thực sự quan trọng, nếu căn bản không xác nhận được mục tiêu cụ thể, ngày hội việc làm có thể hoàn toàn trở nên không có lợi ích so với các kênh tuyển dụng khác.

Hãy xác định rõ đối tượng mục tiêu bạn hướng đến. Bạn muốn ngày hội việc làm của bạn phục vụ cho đối tượng nào? Hãy tổ chức và lựa chọn đúng các phương án phù hợp để thu hút đối tượng đó. Lựa chọn sai đối tượng nghĩa là bạn sẽ không có ứng viên cho hôm nay và cả trong tương lai.

Số lượng bạn cần tuyển dụng là bao nhiêu? Ở các vị trí nào? Khi nào cần tuyển dụng?  Hãy làm rõ một danh sách các vị trí đang cần tuyển dụng kèm mô tả công việc. Hãy để đội ngũ tư vấn hiểu hoàn toàn về các vị trí đó trước khi trao đổi cho ứng viên về vị trí mà họ quan tâm.

Chi phí cho ngày hội việc làm tầm bao nhiêu? Hãy cân nhắc kỹ về khoản mục chi phí. Nếu như chi phí bình quân để thu hút một nhân sự quá lớn, bạn hoàn toàn có thể tham khảo thêm các kênh tuyển dụng khác. Chi phí tuyển dụng luôn là một vấn đề nên cân nhắc trước khi chọn bất cứ kênh ứng tuyển nào.

Scroll to Top