Nên chọn font chữ cho CV ra sao

font chữ cho CV phù hợp

Font chữ cho CV đóng một vai trò rất quan trọng. Chọn một font chữ cho CV phù hợp là điều mà một số bạn có thể bỏ qua hoặc ít lưu ý đến. Với sự phát triển ngày một nhanh của công nghệ, các font chữ trong máy tính ngày càng đẹp, đa dạng. Càng có nhiều font chữ hơn, lựa chọn sẽ càng khó khăn hơn.

Tại sao font chữ cho CV quan trọng

Bạn có một hồ sơ rất tuyệt vời. Các kỹ năng, xuất sắc, và kinh nghiệm hoàn toàn phù hợp cho vị trí mà bạn đang ứng tuyển. Bạn tin chắc rằng mình sẽ được các nhà tuyển dụng liên hệ. Vì bạn chính là người mà doanh nghiệp đang cần. Tuy nhiên bạn không nhận được một cuộc gọi nào. Tại sao?

Nhà tuyển dụng không thể đọc được CV của bạn. Một điều rất quan trọng khi tìm việc là bạn cần cho các nhà tuyển dụng hiểu được khả năng và sự phù hợp của bản thân với công việc. Nhưng bạn chọn sai font chữ và các nhà tuyển dụng không thể mở nó trên máy tính. Một số có thể tìm cách để đọc cho được CV của bạn, nhưng một số có thể bỏ qua.

Bạn có quyền không đồng ý về sự lạc hậu của máy tính mà nhà tuyển dụng đang dùng. Bạn hoàn toàn có thể không hài lòng vì khả năng sử dụng máy tính của họ. Nhưng dù sao đi nữa, bạn đã bị bỏ qua hồ sơ. Tất cả chỉ vì font chữ mà bạn chọn cho CV của mình.

Các lựa chọn font chữ cho CV phù hợp

Để tránh được điều trên, bạn cần viết CV của bạn theo một font chữ phù hợp.

Đầu tiên, font chữ đó phải được toàn dân sử dụng. Nói cách khác, font chữ của bạn có thể rất lạc hậu, không hiện đại, nhưng bất cứ máy tính nào với bất kỳ hệ điều hành nào đều có thể hiển thị được nó.

Tiếp theo, font chữ mà bạn sử dụng phải dễ đọc. Dễ đọc ở đây là ở hiển thị. Bạn không cần một font chữ quá bay bổng hay nghệ thuật. Đôi khi nó sẽ gây khó đọc hoặc không thoải mái với người đọc. Hãy chọn những font chữ nào cổ điển và sát với chữ trong sách giáo khoa.

Một số font chữ nên được sử dụng trong CV

Times New Roman

Đây có thể là sự lựa chọn đầu tiên dành cho CV của ứng viên. Font chữ này có trong tất cả mọi máy tính, dễ nhìn, dễ đọc, mềm mại.

Arial

Đây là font chữ mặc định khi bạn mở một chương trình soạn thảo Microsoft Word và thậm chí trên một số trình duyệt.

Chính vì sự phổ biến của hai font chữ này mà người đọc sẽ không gặp bất cứ vấn đề nào về thị giác hoặc hiển thị. Các font chữ này mang lại cảm giác thân thuộc, gần gũi với người đọc, người sử dụng, và là một lựa chọn tối ưu cho CV của bạn.

Ngoài ra bạn vẫn có thể sử dụng thêm một số lựa chọn font chữ khác theo sở thích cá nhân. Nhưng hãy cố gắng lựa chọn dựa trên các tiêu chí: sự phổ biến và mức độ hiển thị đơn giản.

Là một ứng viên, bạn hoàn toàn có khả năng tạo ra điểm nhấn trong CV bằng những gì bạn đã làm hoặc học được, chứ không phải bằng một font chữ đẹp hoặc lạ lẫm.

Scroll to Top