Bạn được giới thiệu làm cùng bộ phận

giới thiệu làm cùng bộ phận

Sẽ thật tuyệt vời khi bạn có một người quen giới thiệu làm cùng bộ phận. Khi đó sẽ có ba khả năng xảy ra: bạn và người đó sẽ có quan hệ đồng nghiệp hoặc cấp trên cấp dưới. Dù là thế nào đi nữa, thì đều cho bạn một kết quả khá tốt đẹp và tích cực.

Cấp trên muốn bạn cùng làm việc

Nếu người muốn giới thiệu bạn vào làm vị trí đó đang làm quản lý của phòng, hoặc quản lý trực tiếp của vị trí giới thiệu. Chẳng hạn bạn biết một anh/chị trong lĩnh vực nào đó đã lâu và hôm nay đột nhiên anh/chị đó nói chuyện với bạn về một cơ hội làm việc ngay trong nội bộ phòng ban mà anh/chị đó đang quản lý.

Thật sự xin chúc mừng bạn nếu được rơi vào tình huống như vậy. Đó là vì người giới thiệu đang đánh giá rất cao về bạn và sự phù hợp của bạn đối với nhóm của họ. Thay vì yêu cầu bộ phận nhân sự tìm kiếm ứng viên, hoặc đôi khi là đã có sự tìm kiếm nhưng không có ai phù hợp với các tiêu chí đề ra, bạn là một sự lựa chọn hoàn hảo.

Người giới thiệu có một sự tự tin nhất định về năng lực của bạn cũng như khả năng thích ứng của bạn với công việc, đội nhóm mới có thể mạnh dạn trao đổi để giới thiệu làm cùng bộ phận phòng ban với họ.

Với việc làm việc cho một cấp trên đã biết mình từ trước, bạn sẽ giảm đi nhiều thời gian để làm quen với phong cách công việc và cá tính của các nhà quản lý. Chưa kể bạn sẽ có thể cảm thấy thoải mái hơn khi trao đổi các ý tưởng, mục tiêu cá nhân, và nhiều khả năng sẽ được tạo điều kiện cho sự phát triển sau này.

Đồng nghiệp quan tâm bạn

Khi người quen giới thiệu là một người có vai trò có thể là đồng nghiệp tương lai của bạn, điều này cũng không tệ một chút nào.

Việc phối hợp công việc, tinh thần đội nhóm và khả năng tương tác, chia sẻ của hai bạn hẳn sẽ thuận lợi hơn rất nhiều. Bắt đầu một công việc mới khẳng định sẽ có nhiều những bỡ ngỡ và cần một khoảng thời gian để làm quen. Cấp trên dù theo sát bạn đến mấy cũng không thể dành quá nhiều thời gian mỗi ngày cho bạn, vì bên cạnh họ còn rất nhiều những nhân viên và mục tiêu cần phải hoàn thành khác.

Vì khá nhiều thời gian trong công việc là tương tác với những người đồng cấp, nên việc bạn có một đồng nghiệp tiềm năng giới thiệu cho một công việc cũng có nghĩa sẽ nhận được rất nhiều hỗ trợ từ người đó.

Ngoài ra việc xử lý tốt các mối quan hệ nội bộ cũng như nhận được nhiều tư vấn và chia sẻ về công việc, phòng ban cho bạn một trạng thái tích cực và hoàn thành các mục tiêu công việc cá nhân tốt hơn rất nhiều.

Tuy nhiên việc này còn phụ thuộc rất nhiều vào việc quản lý của phòng ban đó có lựa chọn bạn vào làm việc hay không, vì căn bản đồng nghiệp sẽ không là người ra quyết định chọn lựa nhân sự.

Nhân viên muốn có cấp trên như bạn

Và sẽ như thế nào nếu người quen giới thiệu đó đang đi tìm … sếp của chính mình.

Tình huống này thoạt nhiên các bạn cần lưu ý thật kỹ nhiều yếu tố khác nhau. Không chỉ là thể hiện sự tôn trọng và tin tưởng mà người giới thiệu làm cùng bộ phận với họ khi tiến cử bạn, nhiều nhân tố khác cũng nên được xem xét như chức năng nhiệm vụ của phòng ban đó, quy mô của công ty, hệ thống phần mềm sử dụng, định hướng phát triển,.. để có được một cái nhìn toàn diện hơn.

Ở các vị trí quản lý thông thường sẽ không còn quá đi sâu vào chi tiết từng nghiệp vụ nữa, mà thay vào đó thời gian làm việc của họ có thể sẽ bao gồm nhiều khía cạnh phối hợp, gắn kết, truyền thông, phân chia công việc,.. hơn. Do đó thực sự vị trí càng cao thì bạn cần tham khảo thông tin nhiều hơn từ nguồn giới thiệu của mình.

Dù thế nào đi chăng nữa, việc được giới thiệu công việc vào ngay chính phòng ban của người người giới thiệu luôn là một điều tuyệt vời vì nó chứng tỏ được phần nào sự nhìn nhận năng lực và sự phù hợp của bạn.

Scroll to Top