Độ tin cậy của bản tin tuyển dụng nội bộ

bản tin tuyển dụng nội bộ

Các bản tin tuyển dụng nội bộ từ những người đang làm trong doanh nghiệp đôi khi cũng cần được cân nhắc và kiểm chứng. Ở đây không phải đề cập đến sự tin cậy của người giới thiệu là cao hay không.

Đó là sự khiếm khuyết về mặt thông tin. Nó có thể đến từ vai trò của người chia sẻ thông tin trong doanh nghiệp, những khía cạnh bên ngoài vấn đề báo cáo và truyền thông tuyển dụng, và vấn đề liên quan tần suất về sự thay đổi nội dung công việc. Về bản chất, đó là sự chênh lệch thông tin giữa tính chất nội dung công việc và mức độ am hiểu về công việc đó từ chính người giới thiệu cho bạn.

Ai chia sẻ thông tin cho bạn

Sự xác thực của bản tin tuyển dụng nội bộ có thể đến ngay từ vai trò của người nắm và chia sẻ thông tin.

Bạn nhận được một giới thiệu việc làm từ chính người quản lý của vị trí đó. Đây là một nguồn tin cực kỳ quan trọng và chuẩn xác. Ở vị trí quản lý và chiêu mộ nhân lực những người giới thiệu hầu như biết chắc chắn rằng mình đang cần những gì để xây dựng một đội ngũ vững mạnh, và ai sẽ phù hợp với các tiêu chí mà bản thân đặt ra để hoàn thành các mục tiêu công việc.

Vai trò của người giới thiệu này có khả năng cung cấp một nguồn thông tin đáng tin cậy.

Ngoài ra, những người làm công tác tuyển dụng cho chính doanh nghiệp đó cũng có khả năng sở hữu các thông tin rất quý báu.

Thay vì nhận các hồ sơ ứng tuyển và lựa chọn trong số đó để chuyển đến quản lý bộ phận, nếu bạn được một nhà tuyển dụng giao tiếp và giới thiệu về một cơ hội việc làm mà trước đó bạn chưa hề biết đến, khả năng khá cao là họ đã nhận thấy được bạn có những điểm rất phù hợp với công ty, công việc mà họ đang tìm kiếm ứng viên.

Việc nhà tuyển dụng từ trạng thái bị động chuyển sang chủ động giới thiệu nghề cho ứng viên là một trong các biểu hiện điển hình về việc bạn có cơ hội rất cao để làm công việc đó.

Các thông tin bên ngoài Mô tả công việc

Những vấn đề nằm bên ngoài khía cạnh báo cáo và truyền thông tuyển dụng là một trong các nhân tố khiến cho việc thông tin cần kiểm chứng.

Là một người quản lý bộ phận hoặc chủ doanh nghiệp, bạn hoàn toàn nắm được các tồn tại và những điểm cần phải khắc phục để hoàn thiện doanh nghiệp. Các vấn đề không chỉ nằm ở khía cạnh chủ quan về các quy trình làm việc, tìm kiếm khách hàng, tài chính, nó đôi khi còn liên quan khía cạnh đào tạo, văn hóa doanh nghiệp, chính sách nhân sự.

Trong đó khía cạnh liên quan đến con người được xem là phức tạp và khó giải quyết nhất. Các vấn đề này chắc chắn sẽ không được truyền thông thậm chí trong cả nội bộ doanh nghiệp như việc sa thải nhân sự, cắt giảm lương hiệu suất, các vấn đề về giờ công, chính sách thưởng,…

Rõ ràng những điều này sẽ không bao giờ được nhắc đến trong các bản tin tuyển dụng. Việc thiếu thông tin toàn diện về một công việc sẽ luôn có những tiềm ẩn rủi ro đến cho sự nghiệp tương lai của bạn, đặc biệt với các bạn thích sự ổn định.

Tần suất thay đổi nội dung công việc

Tần suất thay đổi nội dung công việc là một trong các yếu tố gây nhiễu thông tin.

Ngay cả những người đang làm trong chính công ty muốn giới thiệu công việc đến bạn cũng không lường trước được. Trong thế giới kinh doanh và cạnh tranh ngày càng cao, với mức độ truy cập lượng thông tin đa dạng khổng lồ, mọi thứ luôn vận động và thay đổi.

Ngay cả các mô tả công việc lưu giữ tại phòng nhân sự đôi khi cũng không cập nhật được hết những sự thay đổi của các vị trí công việc theo thời gian. Sự thay đổi nhanh chóng và lượng thông tin khổng lồ, môi trường cạnh tranh nâng cao khiến các công việc luôn có sự cập nhật, thay đổi và nâng cao hơn so với trước.

Những thay đổi này nếu được cập nhật định kỳ sẽ khiến mọi người nắm được những thay đổi về tính chất công việc của vị trí. Tuy nhiên điều này trên thực tế chưa được chú trọng quá nhiều. Do đó sẽ không hiếm tình huống người giới thiệu cung cấp cho bạn thông tin về một công việc đã được viết ra từ nhiều năm về trước và không còn thực sự phù hợp với hiện tại nữa.

Do đó để xác định được tính xác thực của bản tin tuyển dụng nội bộ, hãy khai thác những người chia sẻ thông tin với bạn nắm được bao nhiêu phần về vị trí công việc mà họ giới thiệu. Đó sẽ là điều quan trọng nhất để biết bạn thực sự có phù hợp với chính doanh nghiệp và vị trí đó hay không.

Scroll to Top