Trao đổi trước với người tham khảo trong CV

người tham khảo trong CV

Hãy chắc chắn rằng bạn đã nhờ người tham khảo trong CV xác nhận sẽ giúp bạn xác minh thông tin với các nhà tuyển dụng.

Với sự phát triển của công nghệ hiện đại cùng rất nhiều phương thức kết nối giữa các cá nhân khác nhau, việc bạn trở nên vô hình đối với một người nào đó dù trước đây khá thân thiết là không hề hiếm.

Mỗi người một ngày đều có 24 tiếng, và với việc số lượng cá nhân cần tương tác tăng lên, thời gian dành cho mỗi cá nhân sẽ ngắn lại. Các mối quan hệ đều cần được bồi dưỡng vun đắp bởi thời gian.

Với một số lượng lớn cá nhân mỗi ngày chúng ta tương tác, việc một ai đó một khoảng thời gian không liên lạc hoàn toàn có khả năng vượt ra khỏi trí nhớ của bạn. Internet càng phát triển, mọi người càng lướt qua nhau nhanh hơn.

Liên hệ trước với người tham khảo

Khi muốn đưa thông tin một cá nhân nào đó vào danh sách người tham khảo ở CV, hãy chủ động trao đổi với họ trước khi đưa thông tin vào CV.

Bạn cần chia sẻ cho đối phương biết về nguyện vọng cũng như sự tin tưởng của bạn vào họ, và mong nhận được lời chấp thuận từ họ. Việc này cung cấp cho người tham khảo tiềm năng các nhận thức về việc bạn rất tin tưởng và xem trọng họ, và tránh được trường hợp nhà tuyển dụng liên hệ người tham khảo nhưng họ không thể kịp nhớ lại các ấn tượng về bạn.

Những cơ hội bất ngờ

Chủ động liên hệ với người tham khảo tiềm năng còn cho bạn một lợi ích mà bạn không ngờ tới.

Vì người đó trước đây biết về bạn thông qua công việc, và khả năng cao là làm cùng ngành nghề với bạn, nên họ cũng sẽ có những mối quan hệ nhất định trong lĩnh vực công việc mà có thể bạn đang quan tâm.

Không những có thể đưa ra các phản hồi tích cực về bạn với nhà tuyển dụng sau khi được bạn nhờ hỗ trợ, họ còn có thể biết đến các vị trí tuyển dụng khác “chưa được đưa lên mạng hoặc sẽ không được đưa lên mạng” mà trong ngành nhân sự gọi đó là “tuyển dụng nội bộ”.

Có thể sẽ có một xác suất không nhỏ rằng một doanh nghiệp nào đó đang cần người như bạn và người tham khảo này có thông tin. Nếu mối quan hệ của bạn với họ là đủ tốt, họ hoàn toàn có thể đề cập với bạn, thậm chí gửi cả CV của bạn đến cho đơn vị đang có nhu cầu tuyển dụng đó.

Không những nhận được phản hồi tích cực, giờ đây bạn còn có cơ hội được tiếp cận với một doanh nghiệp khác.

Hiểu thêm về bản thân

Việc trao đổi thông tin trước với người tham khảo đôi khi còn nhận được lợi ích dài hạn mà không ai có thể giúp bạn. Bạn không thể tự nhận xét khách quan được bản thân của mình cũng như các điểm mù của bản thân. Bạn cần một người có thể cho bạn biết còn những điểm nào bạn nên cố hoàn thiện.

Mỗi ngày chúng ta quay cuồng với công việc, với xã hội, thậm chí nếu có thời gian rãnh thì đa phần cũng sẽ được sử dụng cho học tập cá nhân và giải trí. Những khoảng lặng để bản thân nhìn lại những gì đã làm trước đây là một điều gì đó rất hiếm trong nhịp sống hiện đại hối hả.

Một người tham khảo tốt sẽ thoải mái cho bạn biết những gì họ nghĩ về bạn trong công việc trước đây, về những gì bạn đã thể hiện, về hình ảnh của bạn trong mắt người khác,…

Những yếu tố mà một mình bạn không thể nhìn được hết tất cả mọi khía cạnh và chính xác tuyệt đối được. Những lời góp ý sẽ là một chất liệu tuyệt vời để bạn ngẫm lại những gì đã làm, những gì cần thay đổi phát triển để xây dựng nên một tương lai vững chắc hơn và hoàn thiện bản thân theo thời gian.

Chúng ta không phải có quá ít thời gian, chỉ là chúng ta thường mặc định những gì mình làm là đúng và ít khi nhìn lại mà thôi.

Scroll to Top