Đọc báo tìm việc làm, vai trò của báo giấy

đọc báo tìm việc làm

Báo giấy là một hình thức cập nhật thông tin truyền thống lâu đời, và trước đây cũng khá nhiều bạn đọc báo tìm việc làm. Tuy nhiên với xu hướng phát triển, tìm việc qua Internet dường như phổ biến hơn. Tuy nhiên báo giấy vẫn giữ một vai trò nhất định, chưa hoàn toàn biến mất về mặt vai trò.

Tìm kiếm được thông tin tuyển dụng là một trong các nhân tố quan trọng giúp bạn có việc làm. Một trong các kênh tuyển dụng cổ điển và lâu đời nhất chính là Báo giấy.

Mặc dù báo điện tử đang ngày trở nên phổ biến, nhưng đối với nhiều người việc cầm trên tay tờ báo giấy mỗi sáng và đọc trong lúc thưởng thức một ly cà phê không phải là quá hiếm gặp. Thông thường trong các tờ quảng cáo đính kèm với báo giấy, các bạn có thể tìm thấy nhiều thông tin từ giới thiệu sản phẩm, nhà đất, cơ hội việc làm, …

Báo giấy tuy không còn giữ vị trí độc tôn của mình trong việc truyền thông tin, nhưng vẫn có một nhóm đối tượng đông đảo ưa thích hình thức này. Đó là những người trong độ tuổi trung niên từ 30 đến 49 tuổi. Thậm chí ở độ tuổi vượt ngoài 50, số lượng người xem báo giấy có thể còn nhiều hơn.

Những thông tin trên báo giấy đa phần được kiểm chứng kiểm duyệt gay gắt trước khi ban hành và mang tính chính luận hơn so với các trang mạng. Tính trách nhiệm về mặt thông tin của báo giấy nhìn chung ở một mức cao hơn so với các trang mạng hay trang tin tức ở trên Internet.

Tuy báo giấy đã đi vào một thời kỳ suy thoái, thậm chí xa hơn là “sắp kết thúc vai trò lịch sử”, tuy nhiên việc đọc báo tìm việc làm vẫn là một trong các kênh mà các bạn nên tham khảo.

Đa số các thông tin tuyển dụng từ các trang báo này có thể sẽ đến phần nhiều từ các nhà làm nhân sự độ tuổi trung niên đã quen với các hình thức báo giấy cũ, hoặc ở các doanh nghiệp lâu đời mang tính truyền thống.

Các bài đăng có thể sẽ hiếm khi nhắm đến đối tượng các bạn trẻ. Đó có thể là công việc đại chúng cho những người trung niên, những công việc “cổ điển” tính chất ít thay đổi theo thời gian.

Có những thói quen đã lâu đời đi sâu vào tâm trí như việc đọc báo giấy, và những người có thói quen này hẳn đều đã hơn 30 tuổi. Các công việc nhắm đến nhóm đối tượng trung niên trên hoàn toàn có thể sử dụng báo giấy để đăng tải.

Nếu là một người trung niên tìm kiếm việc làm, bạn có thể xem báo giấy cũng là một kênh thông tin hữu ích.

Ngoài ra một số doanh nghiệp sở hữu bởi nhà nước cũng có thể vẫn còn sử dụng hình thức báo giấy để truyền bá tin tức tuyển dụng của mình. Bạn cũng có thể xem mục quảng cáo từ các tờ báo giấy rằng liệu có các doanh nghiệp quốc doanh nào đang chiêu mộ nhân sự hay không. Tuy điều này là không phổ biến.

Và cuối cùng là … bất cứ doanh nghiệp nào cũng có thể đăng tuyển trên báo giấy cả. Không phải những gì chúng ta cho rằng đúng và logic sẽ luôn là như vậy.

Có thể chỉ đơn thuần vì doanh nghiệp .. thích đăng tuyển trên báo giấy. Họ luôn có quyền lựa chọn kênh tuyển dụng phù hợp cho bản thân mình. Vậy nên mỗi ngày dành một vài phút tìm kiếm thông tin từ các tờ báo giấy cũng không có gì quá là mệt mỏi.

Trừ phi bạn rất xuất sắc, mối quan hệ rất nhiều và luôn được nhiều doanh nghiệp để mắt đến để chào mời về làm việc, đa số chúng ta đều phải đi theo một lưu trình chung là tìm thông tin tuyển dụng, nộp CV và sau đó là chờ thông tin về một buổi phỏng vấn.

Khi lượng thông tin về các vị trí tuyển dụng phù hợp được bạn chiếm giữ càng nhiều, xác suất của việc bạn có được một việc làm sẽ càng cao. Hiện tại đa số công tác tuyển dụng của các doanh nghiệp đã được điện tử hóa. Tuy nhiên các phương thức cổ điển truyền thống không phụ thuộc vào Internet vẫn còn tồn tại ở nhiều doanh nghiệp.

Scroll to Top