Tìm việc tại trung tâm giới thiệu việc làm

trung tâm giới thiệu việc làm

Một trong các hình thức tuyển dụng mang tính cổ điển khác ngoài báo giấy là các Trung tâm giới thiệu việc làm. Trung tâm được nhắc đến ở đây là được tổ chức bởi chính phủ và được nhà nước quản lý, không phải các dịch vụ việc làm của tư nhân.

Trong số các bạn nếu có những bạn nào đã từng hưởng bảo hiểm thất nghiệp sẽ có thể biết đến các trung tâm này. Đây là đơn vị hành chính sự nghiệp của nhà nước với chức năng chính bao gồm tư vấn, giới thiệu việc làm miễn phí cho người lao động và giải quyết chế độ bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động.

Trung tâm việc làm kết nối với doanh nghiệp

Trung tâm thường xuyên liên kết với các doanh nghiệp về tình trạng tuyển dụng lao động, đặc biệt là các trung tâm giới thiệu việc làm có khu công nghiệp.

Với việc nhận thông tin tuyển dụng, các trung tâm này sẽ thông báo bằng các bảng ngay tại trung tâm, hoặc trên các website, fanpage của trung tâm để thông báo thông tin đến cho các cá nhân có nguyện vọng tìm việc làm.

Hãy tưởng tượng bạn đến nộp hồ sơ làm Bảo hiểm thất nghiệp và ghé qua các thông báo đặt ở Trung tâm giới thiệu việc làm. Biết đâu đó sẽ có những vị trí công việc phù hợp với bạn.

Nơi tổ chức các hội chợ việc làm

Định kỳ hàng tháng, các trung tâm này thường sẽ tổ chức một hoặc hai buổi được gọi là Hội chợ việc làm tại trung tâm. Tại đó sẽ có đại diện phòng nhân sự của các doanh nghiệp đang tìm việc làm tham dự. Tại mỗi gian tuyển dụng, bạn có thể tham khảo thông tin các vị trí mà doanh nghiệp đang tìm kiếm ứng viên.

Tuy mỗi trung tâm giới thiệu việc làm sẽ có hình thức vận hành khác nhau tùy thuộc vào số lượng doanh nghiệp đang phụ trách. Có thể sẽ có hoặc không các buổi hội chợ việc làm, nhưng một trong các chức năng cơ bản nhất của Trung tâm giới thiệu việc làm là giúp người lao động tìm được việc làm một cách miễn phí. Sẽ không có bất cứ phí tổn nào ngoài thời gian nếu bạn dành một chút sự quan tâm đến các địa chỉ này.

Trên thực tế quan sát, khá nhiều các doanh nghiệp sản xuất thông tin tuyển dụng đến các ứng viên tiềm năng thông qua Trung tâm giới thiệu việc làm. Một số các ngành khác như dịch vụ, vận tải, vận chuyển hàng hóa cũng thường xuyên góp mặt trên các bảng tin tuyển dụng của Trung tâm.

Đa phần các vị trí được đăng tuyển ở đây ở mức độ công nhân/ thợ có tay nghề/ chuyên viên, kỹ sư.

Thông tin có độ tin cậy tốt

Ngoài ra vì được vận hành bởi chính phủ với sự kết hợp của các doanh nghiệp, các thông tin tuyển dụng trên các Trung tâm giới thiệu việc làm có độ tin cậy tốt.

Để được đăng thông tin, các doanh nghiệp cần liệt kê rõ ràng cụ thể các vị trí tuyển dụng kèm với yêu cầu. Các thông tin này sau đó được gửi về Trung tâm để kiểm duyệt và đăng tuyển. Nó khác hoàn toàn với các thông tin trên một số hội nhóm Facebook, một số nhóm có thể bỏ qua bước kiểm duyệt và chúng ta không thể biết được chính xác công việc tuyển dụng có thực sự “không có vấn đề” hay không.

Tuy các trung tâm dịch vụ việc làm không hẳn là sự lựa chọn tối ưu cho các bạn trong quá trình tìm kiếm thông tin việc làm, nhưng đây là một nguồn tham khảo đáng tin cậy. Bạn cũng nên thử vì trên hết nó cũng là một kênh việc làm miễn phí.

Scroll to Top