Các kênh tuyển dụng truyền thống (offline)

các kênh tuyển dụng

Dù bạn chọn hoặc tìm được các kênh tuyển dụng truyền thống để cập nhật thông tin tuyển dụng hằng ngày, việc lựa chọn đúng các kênh tuyển dụng vẫn là hiệu quả và tiết kiệm thời gian dành cho bạn nhất.

Nếu được xếp theo thứ tự ưu tiên, tôi sẽ chọn theo thứ tự:

  1. Ngày hội việc làm do các doanh nghiệp tổ chức
  2. Trung tâm dịch vụ việc làm
  3. Cuối cùng là hình thức báo giấy truyền thống.

Việc ưu tiên ở đây được xem xét cá nhân dựa trên khía cạnh số lượng công việc tuyển dụng, mức độ am hiểu về công ty công việc và sự cạnh tranh.

Trên quan điểm cá nhân rằng số lượng công việc tuyển dụng càng nhiều thì xác suất có việc làm của bạn sẽ càng lớn, rõ ràng các ngày hội việc làm do doanh nghiệp tổ chức hoàn toàn đáp ứng được tiêu chí này.

Các doanh nghiệp sẽ không chi một khoản chi phí khá lớn để tổ chức một ngày hội việc làm chỉ để tuyển dụng một vài ứng viên.

Tùy theo từng mùa vụ và chu kỳ hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, các Trung tâm dịch vụ việc làm cũng sẽ cung cấp một số lượng đáng kể các cơ hội việc làm. Thậm chí các trung tâm dịch vụ việc làm còn sở hữu một danh mục thông tin việc làm cũng như doanh nghiệp đồ sộ hơn rất nhiều so với các ngày hội việc làm do doanh nghiệp tự tổ chức.

Tuy nhiên xét về khía cạnh ứng viên có thể am hiểu kỹ về công ty và công việc, các Trung tâm dịch vụ việc làm khó lòng cạnh tranh được với các Ngày hội tuyển dụng của doanh nghiệp.

Sở hữu một danh mục doanh nghiệp lớn với số lượng việc làm phong phú, việc am hiểu tường tận một công việc đăng tuyển dường như là không thể. Các bạn có thể đọc mô tả công việc và yêu cầu công việc được viết rõ ràng trên các bản tin tuyển dụng, nhưng tôi không chắc Mô tả công việc có phản ánh được phần lớn nội dung thực sự mà công việc đó thực hiện hay yêu cầu.

Tham gia vào ngày hội việc làm của doanh nghiệp, ít nhiều bạn cũng sẽ hiểu được và có rất nhiều thông tin liên quan đến doanh nghiệp. Ngoài ra đó là cơ hội để bạn nhận được các tư vấn hữu ích về các vị trí tuyển dụng tại doanh nghiệp, và đôi khi là một cơ hội để bạn nhận ra rằng liệu doanh nghiệp này có thực sự phù hợp với mình, hoặc ngược lại hay không.

Sự cạnh tranh cũng là một trong các yếu tố đã được cân nhắc khi lựa chọn các kênh tuyển dụng. Vì thông thường các ngày hội việc làm do doanh nghiệp tổ chức sẽ yêu cầu nhận một lượng lớn ứng viên vào trong một khoảng thời gian gần, do đó dường như các tiêu chí tuyển dụng có phần không quá khắt khe.

Bên cạnh đó áp lực có đủ nhân sự phục vụ vận hành hoạt động cũng khiến nhiều nhà tuyển dụng mang khuynh hướng tuyển dụng trước đào tạo sau. Vì vậy cơ hội của các bạn ở kênh tuyển dụng này khá lớn.

Nó khác hẳn với Trung tâm dịch vụ việc làm hay Báo giấy, các tin đăng tuyển dụng thời gian không quá khẩn trương và có thể kéo dài cho đến khi tìm ra được ứng viên phù hợp. Các tiêu chí tuyển dụng ở các kênh này dường như ít có sự thay đổi hay giảm thiểu các tiêu chí yêu cầu từ phía ứng viên ứng tuyển.

Scroll to Top