Trả lời phỏng vấn việc làm bán thời gian

việc làm bán thời gian

Các câu hỏi phỏng vấn cho việc làm bán thời gian cũng cần được hiểu và chuẩn bị một cách nghiêm túc. Dù bạn tìm việc làm dưới bất kỳ hình thức gì, việc phỏng vấn dường như là một yếu tố bắt buộc mà mọi vị trí đều cần trải qua.

Phỏng vấn việc làm thời vụ để làm gì?

Bạn mong muốn tìm một công việc dù ngắn hạn hay dài hạn. Nhà tuyển dụng cần tìm nhân lực phù hợp cho một công việc. Cả hai cần có một buổi trao đổi cụ thể để tìm hiểu nguyện vọng của nhau, và thể hiện mong muốn của bản thân. Do đó buổi phỏng vấn việc làm thời vụ sẽ là một cơ hội tốt để cả hai bày tỏ nguyện vọng lẫn yêu cầu, dù ngắn hạn.

Phỏng vấn cũng là cơ hội tốt để tìm hiểu khung thời gian làm việc phù hợp với bạn. Làm ngắn hạn thời vụ có nghĩa bạn sẽ không có mặt liên tục tại nơi làm việc. Thay vào đó bạn có thể thực hiện công việc vào những khung thời gian rảnh cố định. Phỏng vấn là cơ hội tốt để hai bên có thể tìm ra một thời gian làm việc phù hợp.

Do đó khi chuẩn bị tham dự phỏng vấn cho một công việc thời vụ, bạn hãy xác định trước thời gian mình có thể tham gia làm việc cũng như những yêu cầu của bản thân. Có thể là lương, phúc lợi,… Và sau đó trao đổi thẳng thắn với phía đang tuyển dụng. Đặc biệt là vấn đề về thời gian làm việc.

Các câu hỏi phổ biến nào thường gặp?

Có khá nhiều câu hỏi có thể sử dụng để hỏi ứng viên. Bạn có thể gặp một vài trong số những câu hỏi sau:

– Bạn có thể làm được những ngày/ thời gian nào trong tuần?

– Bạn có đang đi học hoặc tham gia một nhóm nào có thời gian không cố định hay không?

– Nếu có cơ hội làm việc toàn thời gian bạn có sẵn sàng ứng tuyển?

– Tại sao bạn muốn làm công việc này?

– Mức lương mà bạn kỳ vọng như thế nào?

– Bạn có chứng chỉ/bằng cấp nào liên quan công việc ứng tuyển hay không?

– Sao bạn lại muốn làm việc ở đây?

– Bạn có từng gặp khó khăn khi làm việc với cấp trên hoặc với các thành viên trong nhóm hay không?

– Tại sao tôi nên tuyển dụng bạn?

– Bạn biết gì về công ty đang phỏng vấn?

– Bạn có kinh nghiệm nào liên quan công việc đang ứng tuyển hay không?

– Bạn làm gì khi có thời gian rảnh?

– Nếu trúng tuyển khi nào bạn có thể bắt đầu công việc?

– Bạn có câu hỏi nào muốn hỏi chúng tôi hay không?

Mẹo trả lời câu hỏi phỏng vấn việc bán thời gian

Một lần nữa rất quan trọng, hãy chuẩn bị trước lịch trình làm việc của bản thân. Rất nhiều ứng viên không được nhận chỉ vì thời gian có thể làm việc không phù hợp với doanh nghiệp. Nếu như các công việc chính thức, thời gian làm việc là một yếu tố cần cân nhắc thì đối với việc làm bán thời gian, nó mang yếu tố quyết định rất lớn.

Đừng quá nâng cao bản thân, hãy khiêm tốn. Đa số các công việc bán thời gian không đòi hỏi quá nhiều kinh nghiệm và kỹ năng. Thay vào đó các nhà tuyển dụng cần sự trung thực và sự nhanh nhẹn, chịu khó học hỏi của bạn nhiều hơn. Mô tả chân thực về bản thân và sử dụng nó để ghi điểm với nhà tuyển dụng.

Hiểu được bản thân vì sao muốn làm công việc đó. Tất nhiên kiếm thêm thu nhập rất quan trọng, nhưng bạn học được những gì từ công việc đó còn quan trọng hơn. Việc làm bán thời gian  có thể sẽ rất đáng giá để đưa vào CV sau này của bạn. (Đặc biệt với các bạn chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc).

Không tìm câu trả lời trên mạng cho những câu hỏi thuộc về cá nhân. Bạn có thể tìm thấy nhiều câu trả lời liên quan công việc trên Internet và nó hoàn toàn đúng. Nhưng với những câu hỏi mang tính cá nhân, hãy dùng chính thông tin và quan điểm của bản thân để chia sẻ. Nhà tuyển dụng chọn bạn vì bạn là chính bạn. Họ không cần các câu trả lời quá quen thuộc được chia sẻ trên Internet.

Luôn cảm ơn sau buổi phỏng vấn. Dù bạn trả lời tốt hay không và có được nhận hay không. Hãy lịch sự cảm ơn nhà tuyển dụng đã giành thời gian trao đổi với bạn. Bạn có thể không được nhận lần này, nhưng kinh nghiệm phỏng vấn của bạn sẽ được phong phú hơn sau mỗi buổi phỏng vấn.

Scroll to Top