Tại sao nên tải CV lên mạng việc làm

tải CV lên mạng

Việc tải CV lên mạng là một chiến thuật rất hay. Đôi khi việc trao đổi với các mối quan hệ thân thiết hay các HR, headhunter về việc bạn có nguyện vọng tìm một cơ hội mới là chưa đủ. Đó là vì mỗi cá nhân và mỗi HR, Headhunter đều sẽ có những mối quan hệ nhất định và đôi khi không bao gồm các tổ chức đang tìm người giống bạn.

Việc chỉ phụ thuộc vào việc bạn chia sẻ thông tin với những con người mà bạn tin tưởng đôi khi vẫn đem lại các rủi ro về sự khiếm khuyết thông tin. Nó mang lại một sự lệ thuộc nhất định vào “mức độ quan tâm” của họ đến bạn. Thay vì chỉ ngồi chờ đợi, chúng ta hoàn toàn có các giải pháp khác để tối đa mức độ tiếp cận thông tin việc làm đến bạn.

Một trong các kênh mà các nhà tuyển dụng thường xuyên tìm đến là các trang web việc làm và Linkedin. Công việc của bạn là tạo một tài khoản với vai trò là người tìm việc ở các trang mạng việc làm này, sau đó tải CV mà bạn đã chuẩn bị sẵn. Bạn cũng có thể làm CV theo mẫu của từng trang web và kích hoạt chế độ để nhà tuyển dụng có thể tìm thấy bạn.

Bạn nên chuẩn bị sẵn một CV chuẩn của riêng bạn và tải CV lên mạng thông qua các trang web tìm việc này. Nó giúp bạn tiết kiệm thời gian chỉnh sửa sau này và dễ quản lý thông tin nội dung trong CV.

Trên Internet đã có rất nhiều bài viết về cách thức tạo một tài khoản người tìm việc hay Linkedin nên ở đây sẽ không đề cập quá sâu vào việc này. Bạn cần hiểu về cơ chế hoạt động và tìm kiếm thông tin để biết tại sao chúng ta nên chủ động tải CV lên mạng khi tìm công việc mới.

Đối với các website việc làm, sẽ có một gói chi phí tạm gọi là “tìm kiếm hồ sơ” được bán cho các doanh nghiệp có tài khoản tuyển dụng. Khi các công ty mua gói này, tùy vào mức độ chi phí bỏ ra, họ có khả năng tìm kiếm các hồ sơ đang có nhu cầu tìm việc nhưng chưa hoặc không ứng tuyển vào vị trí họ đăng tuyển.

Có khá nhiều trường dữ liệu mà các nhà tuyển dụng có thể sử dụng trong việc tìm CV như Khu vực, Ngành nghề, Mức lương kỳ vọng, Số năm kinh nghiệm,.. và các trường này cũng sẽ có thông tin tương tự khi bạn là một người tìm việc đăng ký tài khoản. Nhiệm vụ của bạn là nên điền toàn bộ tất cả thông tin có thể có vào các trường này để tối đa hóa khả năng CV bạn có thể được “Search” ra.

Đối với các người tìm việc thì sẽ không mất bất cứ chi phí nào cho việc đăng ký và tải CV lên mạng. Chỉ những doanh nghiệp có nhu cầu tìm kiếm các hồ sơ ứng viên phù hợp mới là người chịu chi phí này. Và thông thường mức chi phí này cũng khá dễ chịu để có được thông tin của ứng viên.

Số lượng doanh nghiệp trên các website tuyển dụng là khá lớn. Khi bạn chịu khó tải CV lên mạng, bạn đã phá vỡ được giới hạn về số lượng các mối quan hệ. Qua đó loại bỏ hạn chế của việc chia sẻ thông tin, tiến đến một thị trường việc làm và người tìm việc cũng như các nhà tuyển dụng tìm kiếm ứng viên rất rộng lớn.

Một trang khác mà bạn cũng nên sử dụng là Linkedin và hãy để chế độ “Open to work” kèm vị trí mà bạn muốn tìm kiếm.

Trang web này cũng có chế độ search thông tin theo các trường dữ liệu và thậm chí mức độ công khai thông tin là tốt hơn nhiều so với các website tuyển dụng khác. Ngoài ra khá nhiều nhà tuyển dụng và Headhunter “thường trực” ở LinkedIn để tuyển các vị trí thuộc dạng “hiếm”.

Hãy thường xuyên ghé thăm và kiểm tra lại các tài khoản trên web tuyển dụng và Linkedin để xem những doanh nghiệp hoặc nhà tuyển dụng nào đã xem profile hoặc CV của bạn.

Nếu một thời gian dài nhưng vẫn chưa có một ai quan tâm đến bạn, hãy thử cập nhật lại CV, kết nối thêm với các tài khoản nhà tuyển dụng cho đến khi bạn nhận được sự quan tâm. Việc này tránh được trường hợp CV hoặc các thông tin bạn đăng tải có những hạng mục mà các nhà tuyển dụng khó tiếp cận hoặc không thể “Search” ra được.

Và đôi khi không phải bạn chỉ cần tải CV lên mạng là sẽ có người liên hệ với bạn ngay lập tức. Vì bạn sẽ chỉ phù hợp với một số công ty, tại một thời điểm nhất định nào đó. Do đó hãy lạc quan và chờ cơ hội. Tải CV lên mạng chính là một trong các hình thức chủ động tìm việc làm mới khi bạn đang có một công việc ở hiện tại.

Scroll to Top