Những nơi có việc làm thời vụ cuối năm

việc làm thời vụ cuối năm

Bạn cần tìm việc làm thời vụ cuối năm? Có khá nhiều kênh tham khảo để tìm việc thời vụ. Một số kênh chính bạn nên tham khảo như sau:

Các doanh nghiệp tăng nhu cầu sản xuất kinh doanh

Một số doanh nghiệp có nhiều đơn hàng có thể lựa chọn thuê thêm lao động thời vụ. Một số ngành khác như du lịch dịch vụ vào thời điểm cuối năm cũng có thể cần thêm những bạn hỗ trợ vận hành phục vụ khách hàng. Dù với bất cứ ngành nghề công việc nào, sẽ luôn có những doanh nghiệp có ưu tiên tuyển thêm lao động cuối năm.

Đặc biệt tại những doanh nghiệp có các sản phẩm, dịch vụ phục vụ cho những kỳ nghỉ năm mới. Hãy theo dõi và tham gia vào các nhóm việc làm bạn quan tâm trên các website, mạng xã hội để có được các thông tin. Theo dõi các trang tuyển dụng của các doanh nghiệp mà bạn muốn làm thời vụ.

Cần đảm bảo rằng đó là các công việc thực, tại các công ty thực. Tránh các tình trạng lừa đảo việc làm. Bạn hãy lưu ý bạn không cần phải chi trả bất cứ một khoản nào để có thể làm một công việc. Nếu doanh nghiệp yêu cầu, hãy bỏ qua và tìm một công ty khác.

Tuy nhiên số lượng của các doanh nghiệp tuyển thời vụ sẽ không nhiều. Mỗi doanh nghiệp sẽ chỉ tuyển lao động thời vụ trong một phạm vi tỉ lệ nhất định. Tốt nhất nếu bạn chưa từng làm thời vụ tại một doanh nghiệp nào và khó tìm ra thông tin, bạn có thể tham khảo tiếp hai kênh việc làm tiếp theo.

Các trung tâm giới thiệu việc làm

Trung tâm giới thiệu việc làm là một kênh rất uy tín. Thông thường các doanh nghiệp khi cần tuyển dụng lao động với số lượng lớn, các vị trí công nhân và một số vị trí kỹ thuật đều có thể nhờ các trung tâm hỗ trợ.

Nơi đây hội tụ khá nhiều doanh nghiệp đăng tuyển. Và các Trung tâm giới thiệu việc làm nào có cụm Khu công nghiệp thì càng nhiều việc làm thời vụ vào cuối năm. Các trung tâm này không thu phí, và luôn hoan nghênh mọi người đến tham khảo thông tin.

Thông thường, sẽ có những ngày cố định tổ chức các phiên giao dịch việc làm. Bạn cần theo dõi ngày tổ chức được thông báo cụ thể tại Trung tâm. Thời gian tốt nhất để tham dự các phiên giao dịch việc làm sẽ là buổi sáng.

Các công ty chuyên cung ứng lao động

Một số doanh nghiệp khi có nhu cầu lao động không thường xuyên có thể thuê một bên thứ ba để hỗ trợ thay vì tự tuyển dụng. Đó là các công ty chuyên cung ứng lao động. Các doanh nghiệp này sẽ hỗ trợ nguồn nhân lực cho doanh nghiệp có nhu cầu trong một khoảng thời gian nhất định. Bạn sẽ làm việc tại doanh nghiệp nhưng các phúc lợi sẽ do công ty cung ứng lao động chi trả.

Với các doanh nghiệp cung ứng lao động thường số lượng tuyển dụng của họ khá lớn. Họ phục vụ khá nhiều đối tượng doanh nghiệp chứ không phải một doanh nghiệp nào cụ thể. Khi một doanh nghiệp ngưng hợp tác thuê lao động, các công ty cung ứng lao động có thể tạo điều kiện bố trí cho bạn tiếp tục làm việc ở các doanh nghiệp khác.

Hãy tìm các thông tin về các công ty cung ứng lao động tại địa phương của bạn. Chú ý các tin tuyển dụng của họ và ứng tuyển.

Lưu ý khi tìm việc làm cuối năm

Nếu bạn tìm kiếm một công việc lâu dài, rất có khả năng sang năm mới bạn mới có thể bắt đầu công việc. Chỉ trừ phi các nhu cầu của công ty cho vị trí đó là quá gấp. Cuối năm là dịp các công ty tổng kết và lập kế hoạch hơn là hỗ trợ nhân viên mới làm quen với công việc.

Nếu bạn đang tìm việc làm thời vụ cuối năm, thời điểm bạn ứng tuyển rất quan trọng. Khi đọc được tin tuyển dụng, hãy ứng tuyển ngay. Thông thường các bảng tin về việc làm thời vụ sẽ không có hiệu lực quá lâu. Do đó đừng chần chừ mà hãy ứng tuyển càng nhanh càng tốt.

Vì các công việc thời vụ phục vụ cho một khoản thời gian cao điểm nhất định, nên đôi khi thời gian làm việc sẽ là một trong các yếu tố bạn nên cân nhắc. Hãy hỏi kỹ về thời gian làm việc và chắc rằng bạn đáp ứng được với yêu cầu mà công việc đề ra.

Các công việc thời vụ có thể được thông báo trước kỳ nghỉ một vài tháng. Do đó cần có sự tìm hiểu thông tin từ sớm.

Scroll to Top