Website tuyển dụng các công ty có những gì?

website tuyển dụng

Không ít các doanh nghiệp lớn đã và đang hoàn thiện các hệ thống website tuyển dụng của riêng họ. Các vị trí tuyển dụng thay vì được đăng tuyển trên các kênh tốn phí, và được tính chi phí theo năm hoặc theo từng vị trí đăng tuyển. Giờ đây, mọi thứ đều do doanh nghiệp cá nhân tự quản lý trên một website hoặc công cụ trực tuyến riêng. Và đây thực sự là một kênh tuyển dụng rất hiệu quả.

Thông thường tại các trang website này, các doanh nghiệp sẽ phát triển một mục về tuyển dụng. Trong đó nêu lên phần nào các thắc mắc của ứng viên (FAQs) như cách thức ứng tuyển vào doanh nghiệp, các phúc lợi và chính sách ở mức độ tổng quát nhất, chung chung nhất mà người lao động có thể nhận được khi vào làm việc. Trang web cũng giới thiệu về môi trường làm việc và cấc giá trị văn hóa của doanh nghiệp. Đó là một trong các điểm chung nhất mà một website tuyển dụng do doanh nghiệp tự xây dựng sẽ bao hàm các nội dung cơ bản như trên.

Tùy vào định hướng của doanh nghiệp và phòng nhân sự mà các thông tin sẽ được giới thiệu đến người làm việc dưới nhiều góc nhìn khác nhau.

Website tuyển dụng không chỉ là nơi để công bố các thông tin liên quan đến các vị trí tuyển dụng, mà nó còn là nơi để các doanh nghiệp thể hiện bản sắc riêng về văn hóa cá nhân và môi trường làm việc, truyền tải các thông điệp đến lực lượng lao động bên ngoài về hình ảnh công ty.

Đa phần chúng ta khó có thể tìm thấy được một doanh nghiệp nhỏ xây dựng website tuyển dụng riêng, trừ các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Công nghệ thông tin.

Số lượng nhân sự tuyển dụng trong một chu kỳ kinh doanh – thường là một năm sẽ là yếu tố để cân nhắc liệu công ty có nên xây dựng một cách bài bản một hệ thống website tuyển dụng hay không, hay có thể bao hàm nó thành một phần nhỏ trong website của công ty với một mục tuyển dụng.

Với các doanh nghiệp ít có sự thay đổi trong cơ cấu số lượng nhân sự , việc xây dựng một website chuyên cho việc tuyển dụng sẽ có thể dẫn đến khả năng suốt một năm dường như chỉ có một vài bài đăng về các vị trí tuyển dụng. Điều này sẽ khiến cho website khá trống trải và không thu hút được một lượng tương tác cần thiết để các ứng viên cập nhật thông tin.

Các website tuyển dụng thực sự là một công cụ hữu hiệu cho các doanh nghiệp lớn với số lượng tuyển dụng hàng năm nhiều, và trải dài ở nhiều khu vực địa lí khác nhau.

Số lượng người truy cập thường xuyên vào website, số lượng các vị trí tuyển dụng nhiều, và đa dạng về vị trí lẫn vùng miền, địa điểm làm việc,… Một website tuyển dụng thực hiện một chiến lược tất cả trong một, từ các nội dung, mô tả vị trí công việc, nơi làm việc,.. cho đến cách thức liên hệ trực tiếp với nhà tuyển dụng.

Mọi thứ được admin của website, thông thường là phòng nhân sự quản lý và truyền tải. Những người hiểu rõ về công ty nhất và có được các khoảnh khắc và các chia sẻ về những giá trị phù hợp nhất.

Ngoài ra khi website tuyển dụng được thiết lập và quản lý bởi chính doanh nghiệp, các nội dung trên đó về các vị trí tuyển dụng có thể khẳng định là hợp thời, cập nhật nhất so với các nguồn thông tin khác. Mức tin cậy của các nguồn thông tin này cũng có thể nói là cao nhất trong tất cả các kênh tuyển dụng.

Quản trị hoàn toàn nội dung và sức mạnh truyền thông là một trong những điểm khiến các website tuyển dụng do doanh nghiệp tự xây dựng thu hút hơn bao giờ hết.

Tương tác với website là một trong các yếu tố hàng đầu mà một doanh nghiệp khi xây dựng nên một website tuyển dụng nên cân nhắc. Điều quan trọng nhất của một website là người khác phải biết về nó. Và chỉ khi người ta biết về nó, website mới có được lượng truy cập thông tin đáng kể. Trong số các lượt truy cập đó sẽ có các ứng viên tiềm năng và những người phù hợp với doanh nghiệp.

Tuy nhiên để người khác thực sự biết đến website tuyển dụng của doanh nghiệp vẫn còn là một điểm mà các nhà tuyển dụng hay những người làm nhân sự trong doanh nghiệp cần lưu ý đến. Nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như “độ hot” của doanh nghiệp, khả năng truyền thông và marketing về thương hiệu doanh nghiệp, danh tiếng về môi trường và văn hóa của công ty,…

Với khía cạnh là một ứng viên tìm việc làm, việc tìm hiểu xem doanh nghiệp mình quan tâm có một website tuyển dụng hay không thực sự quan trọng vì các điểm mà tôi đã nêu ở trên. Hãy tìm và ưu tiên nó là kênh tham khảo thông tin số một trước khi tìm kiếm thêm thông tin từ các nguồn khác. Tuy nhiên, cũng cần chú ý rằng thực sự doanh nghiệp có còn chăm bẵm cho website tuyển dụng tự xây dựng đó hay không.

Không ít các dự án dở dang và các lần doanh nghiệp bỏ quên mất kênh tuyển dụng mà mình đã dày công xây dựng, vì nhiều lí do liên quan định hướng phát triển, công nghệ, chi phí,…

Cách tốt nhất để bạn xem website đó thực sự “sống” hay không chính là kiểm tra bài đăng gần đây nhất là khi nào, và tần suất giữa các bài đăng trên website “bất kể nội dung” là bao lâu. Đây sẽ là hai đầu mối quan trọng để thực sự kiểm nghiệm được liệu doanh nghiệp có còn để tâm nhiều đến website tuyển dụng đó hay không.

Bạn sẽ không thể nào có cơ hội làm việc tại một doanh nghiệp nếu ứng tuyển sai kênh tuyển dụng.

Scroll to Top