Nhận làm chính thức sau thực tập, học việc

nhận làm chính thức

Thực sự tuyệt vời nếu bạn được đào tạo trong một môi trường phù hợp với sở thích và nguyện vọng bản thân, hơn thế nữa còn có cơ hội được nhận làm chính thức sau thực tập và học việc.

Thông thường các công ty sẽ tiến hành cho nhân viên thử việc tối đa 2 tháng trước khi quyết định tuyển dụng thành thành viên chính thức. Quá trình thực tập và học việc của bạn thông thường luôn dài hơn 2 tháng, do đó bạn hẳn sẽ có trải nghiệm và cách nhìn tốt hơn nhiều so với các bạn nhân viên đang thử việc. Tuy nhiên để được nhận làm chính thức sau quá trình thực tập và học việc cũng cần một số kỹ năng và điểm quan trọng bạn nên chú ý.

Vị trí phát sinh nhu cầu tuyển dụng

Đầu tiên chính là vị trí bạn đang học việc hoặc thực tập sẽ có nhu cầu tuyển dụng trong tương lai gần. Các doanh nghiệp thông thường sẽ có những kế hoạch tuyển dụng cho suốt một năm thông qua các dự báo liên quan tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh mục tiêu của năm.

Thông qua bản kế hoạch này bộ phận nhân sự có thể tiến hành lập kế hoạch và triển khai các công tác liên quan nguồn nhân lực. Trong đó có thể có phương án chọn các bạn thực tập sinh hoặc học việc để nhận làm chính thức.

Bên cạnh việc tuyển các vị trí phát sinh tăng thêm số lượng hoặc mới phát sinh ngoài kế hoạch, đôi khi việc tuyển dụng còn để thay thế một nhân viên sắp rời khỏi công ty. Việc chiêu mộ thực tập sinh và học việc được xem như một biện pháp dự trù về mặt nhân sự trong tương lai với một mức chi phí rất hợp lý.

Do đó cơ hội hầu như sẽ có cho các bạn, quan trọng nó sẽ ở thời điểm nào. Tuy nhiên không đảm bảo hoàn toàn rằng một bộ phận chiêu mộ thực tập sinh hay học việc vì nhu cầu lâu dài, đôi khi đó chỉ là một bài toán giải quyết nhân sự thời vụ thực hiện các tác vụ đơn giản.

Bạn cần tìm hiểu về nhu cầu tuyển dụng tại bộ phận mình đang thực tập hay học việc thông qua các chia sẻ ban đầu với nhân sự hoặc người phụ trách bộ phận để biết cơ hội được nhận làm chính thức có khả quan hay không.

Biểu hiện của bạn

Thông thường các nhà tuyển dụng và bộ phận tiếp nhận thực tập không yêu cầu quá cao về mặt kỹ năng của ứng viên. Các quá trình thực tập được chia ra theo một lộ trình khá rõ ràng, từ việc làm quen với môi trường và các nhân viên trong phòng ban, phân công người hướng dẫn, giao các mục tiêu nhiệm vụ theo tuần hoặc đôi khi theo tháng.

Những gì bộ phận bạn đang thực tập hoặc học việc mong muốn chính là thái độ và sự ham học hỏi, cầu thị. Chuyên cần và tinh thần hỗ trợ cũng là một điểm đánh giá quan trọng của khá nhiều các doanh nghiệp. Nhìn chung, đó đa phần là các đánh giá mà thái độ được nhấn mạnh hàng đầu và sau đó là học hỏi và phát triển các kỹ năng.

Bạn nhận định đúng đắn và có một thái độ nghiêm túc với việc đi thực tập, học việc; điều này chỉ bản thân bạn mới có thể giúp được chính bạn. Nó thuộc về nội tại của mỗi cá nhân.

Khi hình thành được một quan điểm đúng đắn, việc tiếp theo cần xây dựng một tinh thần thường xuyên trau dồi các kỹ năng. Kỹ năng là một phạm trù bạn không thể có được thông qua suy nghĩ đúng đắn hay có kiến thức, mà đa phần tích tụ trở nên sắc bén hơn qua thời gian thông qua quá trình rèn luyện liên tục.

Sự quyết tâm ham học hỏi và cởi mở chủ động sẽ giúp bạn đạt được điều này. Cuối cùng, kiến thức là một yếu tố sẽ được cân nhắc mà doanh nghiệp sử dụng để xem liệu bạn có phù hợp để lưu lại phát triển lâu dài trước khi quyết định nhận bạn làm chính thức sau khi đã thực tập hoặc học việc.

Scroll to Top