Headhunter chia sẻ lương vị trí tuyển dụng

lương vị trí

Tìm hiểu mức lương vị trí bạn quan tâm từ headhunter rất quan trọng. Khả năng mở rộng cơ hội nghề nghiệp của bạn khi được một headhunter quan tâm là khá cao. Do đó chúng ta cần một vài thủ thuật để có thể liên hệ và liên kết, trở thành một ứng viên tiềm năng cho các headhunter và tham khảo thông tin lương từ họ.

Đầu tiên và quan trọng nhất, chính là bạn phải có một sơ yếu lí lịch nghề nghiệp (CV) khá tốt. Nếu không, bạn cần sở hữu một kỹ năng, kiến thức cực kỳ hiếm. Các đối tượng được Headhunter nhắm đến đa phần không phải là những “đối tượng đại chúng”.

Chỉ một nhóm nhân sự cấp trung và cấp cao sẽ được liên hệ và quan tâm lưu trữ lại các thông tin hồ sơ. Vì vậy hãy không ngừng nâng cao năng lực của bạn và học tập thêm thật nhiều kỹ năng liên quan công việc ưa thích của bạn. Khi bạn đạt đến một mức độ xuất sắc nhất định, bạn chắc chắn sẽ được quan tâm.

Bạn sở hữu rất nhiều kỹ năng kiến thức và quá trình làm việc tốt. Tuy nhiên bạn không thể hiện bản thân của mình, lẫn không biết cách làm các headhunter truy cập được thông tin của bạn. Khi đó, cơ hội của bạn cũng sẽ không nhiều so với ứng viên khác.

Chúng ta thực sự có năng lực và quan trọng hơn là phải biết cách thể hiện nó ra bên ngoài. Cộng đồng đông đảo các nhà tuyển dụng nội bộ lẫn các Headhunter nhất hiện nay chính là Linkedin. Hãy tìm hiểu mọi thứ về Linkedin trong khả năng của bạn, tiếp cận và kết nối với các nhà tuyển dụng, và theo dõi những cơ hội nghề nghiệp mà họ chia sẻ.

Tuy nhiên số lượng Headhunter cũng khá lớn trên Linkedin và với xu thế dịch chuyển công việc không phải là điều quá khó trong xã hội hiện đại. Sẽ thế nào nếu các Headhunter bạn kết nối sau đó chuyển sang một lĩnh vực làm việc khác. Bạn sẽ mất một lượng thông tin quý giá đến từ công việc trước đây mà họ chia sẻ.

Do đó nên có cho mình một vài headhunt thân thiết trong các liên kết. Đây là các headhunter chuyên tìm kiếm các ứng viên trong các lĩnh vực mà bạn quan tâm, có thâm niên gắn bó với nghề tuyển dụng và rất cởi mở với mọi người, tích cực tương tác. Hãy tìm những headhunter nhiệt tình và sẵn sàng tư vấn nhiều thông tin cho bạn thay vì tìm các công ty nổi tiếng. Chọn cá nhân thay vì chọn doanh nghiệp.

Đi sâu một chút vào việc kết nối với các headhunter. Vì mức phí của dịch vụ headhunt sẽ căn cứ trên mức lương của bạn nhận được ở doanh nghiệp. Do đó thông thường các Headhunter sẽ đề xuất cho bạn một mức thu nhập khá cạnh tranh trong thị trường. Nói một cách khác, bạn có được lợi thế về việc thương thảo lương với doanh nghiệp. Mức lương của bạn càng xứng đáng, các khoản hoa hồng và chi phí mà các Headhunter nhận được sẽ càng cao.

Tất nhiên các Headhunter cũng sẽ cố gắng tìm ra được các ứng viên nặng ký nhất cho vị trí mà mình đang hỗ trợ tuyển dụng. Việc dò hỏi “khung lương” của vị trí mà các Headhunter liên hệ với bạn là một điều không quá khó khăn và không thể chia sẻ. Khi đó bạn sẽ không quan tâm việc liệu mình có thương thảo mức thu nhập thấp hơn những gì mình đáng nhận được cho công việc đó hay không. Điều duy nhất còn lại bạn nên quan tâm là thực sự bạn có phù hợp và đáp ứng được công việc mà các Headhunter đề xuất hay không.

Bên cạnh đó, vì các vị trí khó doanh nghiệp mới nhờ đến headhunter nên khả năng cạnh tranh của bạn là khá cao. Thay vì một vị trí tuyển dụng có đến hàng trăm, thậm chí hàng ngàn người ứng tuyển. Rất có thể các nhà tuyển dụng sẽ bỏ sót mất hồ sơ của bạn vì các lỗi của quá trình quản lý dữ liệu và lọc hồ sơ.

Khi được một Headhunter kết nối, thông thường bạn chỉ cạnh tranh với không quá ba người. Công việc sàng lọc ứng viên đã được các Headhunter xử lý giữa hàng ngàn dữ liệu về nhân sự mà họ nắm giữ. Do đó, bạn được liên hệ nghĩa là bạn chính là những gì phù hợp nhất trong số các dữ liệu mà họ có. Và thực sự vị trí tuyển dụng đó là một vị trí khó, thậm chí rất khó.

Scroll to Top