Cách tìm headhunter và nhà tuyển dụng

headhunter và nhà tuyển dụng

Tìm đúng đối tượng tuyển dụng, mà ở đây là các headhunter và nhà tuyển dụng đang có nhu cầu săn ứng viên rất quan trọng.

Một doanh nghiệp có thể có nhiều hơn một người làm công tác nhân sự tuyển dụng. Và nếu sự phân chia công việc và phối hợp của họ không thực sự tốt, doanh nghiệp hoàn toàn có khả năng mất đi một ứng viên phù hợp, cũng như cá nhân bạn mất đi một cơ hội nghề nghiệp.

Tìm email

Tìm email của họ là bước đầu tiên và cơ bản nhất.

Hầu hết các thông tin tuyển dụng được đăng tải trên các website việc làm đều sẽ có một phần để ứng viên nộp hồ sơ. Một số trang dịch vụ tuyển dụng có thể sẽ không cung cấp cho bạn thông tin về nhà tuyển dụng như địa chỉ email cá nhân của họ, mà yêu cầu bạn nộp hồ sơ thông qua chính trang web mà đơn vị dịch vụ này cung ứng.

Tuy nhiên, ngày càng có ít sự phụ thuộc vào một đơn vị nào về công tác tuyển dụng. Nhiều nhà tuyển dụng hiện nay đã phát triển thêm cho mình các kênh khác để chủ động tiếp cận với nhiều nguồn ứng viên. Do đó nếu bạn thích một doanh nghiệp nào đó và muốn làm việc, hãy tìm mọi thông tin liên quan các đợt tuyển dụng của doanh nghiệp này.

Cố gắng chọn các tin tuyển dụng mới nhất, và đâu đó sẽ có thông tin về địa chỉ email của người phụ trách. Hãy ưu tiên các thông tin từ chính website của công ty vì nó sẽ là tin cậy nhất.

Đối với các Headhunter, bạn sẽ khó tìm ra họ trên các website dịch vụ việc làm, vì các website này chỉ cung cấp dịch vụ cho một doanh nghiệp cụ thể mà các headhunter lại nhận nhiều vị trí từ nhiều doanh nghiệp khác nhau.

Tìm trên mạng xã hội

Tìm họ trên mạng xã hội cũng là một phương pháp khác.

Mạng xã hội không giới hạn đối tượng sử dụng và tầng lớp, vai trò, vị trí của họ trong xã hội. Bạn có thể tìm được bất cứ ai ở trên mạng xã hội nếu như người đó chịu chia sẻ thông tin về bản thân.

Và với các nhà tuyển dụng hay Headhunter, những người tìm kiếm các ứng viên về cho doanh nghiệp, họ sẽ không khóa toàn bộ thông tin cá nhân hay không thể hiện bất cứ chia sẻ gì với những người khác nếu tài khoản mạng xã hội của họ được lập ra với mục đích tuyển dụng.

Một cách dễ nhận biết nhất về những người làm ở lĩnh vực này trên mạng xã hội là họ sẽ chia sẻ các vị trí tuyển dụng, các công việc đang tìm kiếm ứng viên, thậm chí là quan tâm và tham gia vào các nhóm, các trang tuyển dụng, chia sẻ các bài viết về đề tài nhân sự.

Hãy quan tâm và kết bạn với họ, cũng như tăng cường tương tác với các tài khoản mạng xã hội này. Mạng xã hội còn cung cấp cho bạn một chức năng tối ưu là trực tiếp liên lạc và trao đổi thông qua các tin nhắn. Do đó sẽ không mất gì nếu bạn chủ động liên lạc nhắn tin và hỏi thăm về cơ hội việc làm cho bản thân.

Gặp gỡ trực tiếp

Tìm họ trực tiếp cũng là một phương pháp khả thi.

Các ngày hội việc làm, các tọa đàm nghề nghiệp, các chia sẻ của những người làm nhân sự về một chủ đề nào đó như tìm việc làm, viết CV,… Tất cả những cơ hội này đều cho bạn một cơ hội tìm thấy được các nhà tuyển dụng và liên hệ với họ.

Tuy nhiên hãy thận trọng và cân nhắc kỹ về mục đích họ gặp gỡ mọi người. Nếu đó không phải là một buổi làm việc với mục đích chiêu mộ nhân sự, mà chỉ đơn thuần là một buổi chia sẻ kinh nghiệm hay gặp mặt trao đổi giữa các doanh nghiệp để chia sẻ kinh nghiệm thì sẽ rất khó để các bạn có thể đặt ra các câu hỏi về cơ hội việc làm tại doanh nghiệp đó.

LinkedIn

Linkedin – một kênh tìm nhà tuyển dụng hoàn hảo.

Thật thiếu sót khi không nhắc đến Linkedin, một mạng xã hội chỉ chuyên cho việc làm và các chia sẻ về công việc. Dù bạn là một nhà tuyển dụng, headhunter hay một cá nhân, việc đăng ký một tài khoản Linkedin không hề khó.

Công việc của bạn là cập nhật tối đa các thông tin về nghề nghiệp của bản thân một cách chuyên nghiệp, tăng cường tìm kiếm và kết nối với các nhà tuyển dụng hay headhunter trên Linkedin và cập nhật trạng thái mình đang tìm kiếm một công việc.

Không có một mạng xã hội nào mà việc tìm kiếm và tương tác với các nhà tuyển dụng, các Headhunter dễ dàng như Linkedin. Tuy nhiên vì đây là một website mang tính chuyên môn cao nên hầu hết các vị trí đăng tuyển đều là các vị trí có kinh nghiệm hoặc cấp cao.

Bạn hãy kết bạn tối đa với các người làm tuyển dụng và các Headhunter, và thỉnh thoảng xem trên các tin mới của trang. Biết đâu sẽ có các vị trí đăng tải phù hợp với bạn.

Dù là kết nối với Headhunter và các nhà tuyển dụng qua kênh nào, hãy lưu ý khả năng tương tác trực tiếp với nhà tuyển dụng.

Chắc hẳn bạn sẽ không muốn gửi rất nhiều CV đi nhưng không nhận được cơ hội nào vì các vị trí đã tuyển dụng xong hoặc không còn nhu cầu tuyển dụng nữa. Do đó kết nối được với họ để tìm hiểu thông tin sẽ tránh cho bạn sự chờ đợi và hy vọng. Hãy mạnh dạn.

Scroll to Top