Cách tìm nhà tuyển dụng uy tín để ứng tuyển

nhà tuyển dụng

Thực tế các nhà tuyển dụng có thể ở khắp mọi nơi, từ Internet, trên Facebook, Linkedin, các hội thảo nghề nghiệp nhân sự, … Tuy nhiên hiện tại không hiếm tình trạng có một số cá nhân lợi dụng mạng Internet để giả danh các nhà tuyển dụng nhằm chiêu mộ nhân viên làm các việc không hợp pháp, hoặc tệ hơn là lừa đảo các bạn tìm việc.

Hãy cùng liệt kê các nơi mà bạn có thể tìm thấy nhà tuyển dụng theo thứ tự từ mức độ tin cậy nhất để tham khảo.

Trung tâm việc làm, ngày hội việc làm

Các ngày hội việc làm của Trung tâm dịch vụ việc làm lẫn Ngày hội việc làm do doanh nghiệp tự tổ chức chắc chắn sẽ là một kênh tìm kiếm nhà tuyển dụng uy tín nhất.

Hãy tìm hiểu tại sao nó uy tín bằng cách tìm hiểu được quy trình diễn ra của hai ngày hội việc làm này. Để có một gian tại trung tâm giới thiệu việc làm, bạn chắc chắn phải là người đại diện cho doanh nghiệp, mà thường là phòng nhân sự.

Thông qua liên lạc trao đổi và gửi danh sách các vị trí tuyển dụng có chữ ký và đóng dấu công ty, hoặc sử dụng email được xác nhận là email thực sự của doanh nghiệp, bạn mới có thể tham dự. Việc này làm nên một rào cản cho các nhà tuyển dụng “sai mục đích” khó có thể chen chân vào được.

Đối với ngày hội việc làm do doanh nghiệp tự tổ chức, chi phí tuyển dụng được xem là khá lớn, và tất nhiên bạn sẽ không thể thực hiện được các phần việc chuẩn bị với các đối tác nếu bạn không phải làm việc ở chính công ty đó. Tuy nhiên, điểm tin cậy lớn nhất chính là việc bạn trông thấy các nhà tuyển dụng bằng xương bằng thịt.

Không chỉ có cơ hội tìm hiểu các cơ hội nghề nghiệp, khả năng tương tác của bạn với các nhà tuyển dụng và các lời khuyên hay tư vấn về các nghề nghiệp phù hợp công ty đang cần tuyển dụng là một cơ hội mà ít kênh tuyển dụng nào có được.

Website công ty

Website tuyển dụng của công ty cũng là một kênh tuyển dụng rất uy tín. Chắc chắn về mặt tin tức tuyển dụng, các website do công ty tự đứng ra xây dựng và quản lý luôn được cập nhật mới nhất so với tất cả các trang mạng khác.

Thậm chí một số website khác còn có thể mượn thông tin từ chính website công ty để thông báo tin tức tuyển dụng đi lên trang của mình nhằm tăng lượt tương tác và thông tin truy cập. Tuy nhiên vì không phải công ty nào cũng có website riêng hoặc có phần liên quan tuyển dụng, chúng ta có thể tham khảo thêm một số nguồn khác.

Kênh tuyển dụng có phí

Kênh tuyển dụng có phí mà công ty sử dụng sẽ là một nơi chúng ta có thể quan tâm theo dõi như Vietnamworks, Careerbuilder, Hoteljobs, ITviec,… Kênh này tin cậy vì nó .. tốn tiền.

Đó là chưa kể để mua được một tài khoản tuyển dụng tốn phí, bạn phải xác minh được với nhà cung cấp rằng bạn chính là doanh nghiệp đăng tuyển dụng chứ không phải là một thực thể nào khác. Nếu bạn không cung cấp được các giấy tờ liên quan cần thiết, rất có thể các nhà cung cấp dịch vụ liên quan đăng tin tuyển dụng sẽ từ chối để bạn sử dụng dịch vụ của họ.

Tìm kiếm thông tin tuyển dụng trên các kênh này khá tốt tuy nhiên bạn nên chú ý đến tính hợp thời của tin tức. Sẽ có nhiều trường hợp tin đăng trong 30 ngày nhưng đến ngày thứ 10 doanh nghiệp đã chọn lựa được người ưng ý. Do đó hãy ứng tuyển càng sớm càng tốt.

Các kênh mạng xã hội miễn phí

Các kênh miễn phí luôn được xếp cuối cùng về độ tin cậy. Điều đầu tiên vấn đề ở đây chính là vì nó miễn phí. Một mạng xã hội làm bạn quá tải thông tin với các kênh tuyển dụng, các luồng thông tin, các nhóm hội, … Vì miễn phí nên hầu như mỗi người đều có một tài khoản và cố tạo được sự thu hút thông qua các thông tin mà mình truyền tải.

Các mạng xã hội và các kênh miễn phí cũng rất khó để kiểm duyệt tính đúng sai của thông tin. Việc giả mạo thông tin, hoặc giả danh nhà tuyển dụng trên các trang mạng xã hội là các tình huống từng được cảnh báo.

Tuy nhiên, kênh này lại cho phép các bạn được tương tác trực tiếp với những người đăng tải thông tin, quyền được đặt câu hỏi và nhận được câu trả lời. Do đó phần lớn các thắc mắc của bạn sẽ đều được giải đáp.

Chỉ một điều chúng ta thắc mắc và băn khoăn rằng: đằng sau người ngồi máy tính hay cầm điện thoại ở bên kia, có thực sự là nhà tuyển dụng của doanh nghiệp đó hay không. Và làm thế nào để biết mình đang tương tác với đúng đối tượng mà thôi.

Scroll to Top