Các trang tìm việc làm bạn cần biết

các trang tìm việc làm

Tìm được các trang tìm việc làm, các kênh việc làm phù hợp để ứng tuyển là một yếu tố rất quan trọng trong tìm việc.

Với xu hướng phát triển công nghệ hiện tại, các trang tìm việc làm phát triển và hứa hẹn còn mang đến nhiều giải pháp. Những cơ hội cho các bạn tiếp cận được với nhiều nguồn thông tin về công việc hơn bao giờ hết. Chưa bao giờ công tác nhân sự trở nên công khai minh bạch và dễ tiếp cận như hiện tại.

Tuy nhiên để các bạn dễ nắm rõ được mình nên tìm việc ở các trang nào, ra sao, dưới đây sẽ là thống kê về các kênh tìm việc mà bạn nên tham khảo.

các trang tìm việc làm

I. Kênh việc làm truyền thống (offline)

Các kênh tuyển dụng này đã có từ rất lâu đời. Một số đang dần trở nên bị quên lãng, nhưng tác dụng của chúng vẫn còn đó. Như

Báo giấy.

Một sự lựa chọn lâu đời khi bạn cần tham khảo thông tin tuyển dụng. Các thông tin mang tính xác thực rất cao, chính luận. Dù báo giấy không còn phổ biến với các bạn trẻ, nhưng cũng là một nguồn đáng tin cậy.

– Các Trung tâm dịch vụ việc làm của nhà nước.

Các bạn không nên cho rằng khi nào nhận tiền bảo hiểm thất nghiệp mới đến đây. Trung tâm không chỉ có chức năng giải quyết chế độ bảo hiểm thất nghiệp mà còn là nơi giới thiệu việc làm, hướng dẫn đăng ký học nghề,… Một số trung tâm liên kết rất tốt với doanh nghiệp. Họ cũng tổ chức các ngày hội việc làm định kỳ để người lao động tiếp cận các doanh nghiệp. Thông tin có tính xác thực rất cao.

– Các ngày hội việc làm của doanh nghiệp tự tổ chức.

Nếu bạn quan tâm một doanh nghiệp cụ thể và mong muốn làm việc (có thể do danh tiếng, văn hóa, giới thiệu, … gây ấn tượng với bạn) thì đây là một cơ hội tốt. Bạn tham gia vào các ngày hội việc làm do doanh nghiệp tổ chức và trực tiếp đối thoại, tìm hiểu với các nhà tuyển dụng của doanh nghiệp. Ngoài ra số lượng các vị trí tuyển dụng của các ngày hội việc làm này đa phần khá nhiều.

Quan trọng nhất, bạn cần biết được đối tượng mà các kênh tuyển dụng truyền thống này hướng đến những ai. Kênh nào sẽ đáng tin cậy và có nhiều thông tin bạn kỳ vọng. Bạn có thể tham khảo chi tiết các bài viết đó TẠI ĐÂY

II. Kênh tuyển dụng nội bộ

Các nguồn tuyển dụng nội bộ đa phần đến từ người thân, người quen giới thiệu. Nhìn chung kênh tuyển dụng này khá tin cậy về mặt thông tin.

Nếu người giới thiệu đang làm việc tại chính trong doanh nghiệp sẽ càng tuyệt vời hơn. Hãy xem thử người giới thiệu có làm cùng phòng ban đang cần nhân sự hay không. Yếu tố này quyết định rất lớn đến sự thành công của bạn, cũng như sự phối hợp sau này.

III. Các trang tìm việc làm online

Phát triển mạnh mẽ hơn rất nhiều so với các kênh truyền thống. Tiện lợi, hữu ích và tiết kiệm được rất nhiều thời gian cho ứng viên. Tuy nhiên vì thế giới mạng khá rộng lớn nên bạn cũng cần những kỹ năng nhất định để tìm thông tin. Một số kênh việc làm phổ biến như:

– Các trang mạng xã hội miễn phí.

Có thể kể đến nổi bật như Facebook, Linkedin. Mỗi kênh sẽ nhắm đến những nhóm đối tượng khác nhau. Bạn cần có kỹ năng tìm thông tin trên mạng xã hội miễn phí này. Bên cạnh đó, việc đánh giá được kênh tuyển dụng có đáng tin cậy hay không, đáng để theo dõi hay không cũng không kém phần quan trọng

– Các website việc làm.

Có khá nhiều website việc làm hiện tại. Chỉ cần lên Google và bạn search từ khóa “website việc làm uy tín” sẽ có hơn 30 triệu kết quả hiện ra. Tuy nhiên một điểm rất đáng lưu ý ở các website việc làm. Đó là mỗi website sẽ phục vụ cho một nhóm doanh nghiệp định hướng khác nhau. Chỉ có một số phục vụ toàn bộ các đối tượng doanh nghiệp. Do đó tìm hiểu thử vị trí bạn mong muốn có nằm trong nhóm được hỗ trợ. Một số website việc làm đặc thù ngành nghề bạn cũng nên tự tìm hiểu để có thông tin. Tôi không chia sẻ tên cụ thể 1 trang website nào, vì lựa chọn là của bạn.

Website của các công ty.

Một số doanh nghiệp lớn sẽ có cả phần tuyển dụng trên chính website công ty mình. Nhìn chung nguồn tin từ đây được xem là chất lượng nhất và đáng tham khảo nhất.

Một trong các kỹ năng bạn nên có trong quá trình tìm kênh việc làm là nhận định thông tin và tìm kiếm thông tin. Bạn cần đoán được các doanh nghiệp sử dụng kênh tuyển dụng nào. Bên cạnh đó tìm được nhà tuyển dụng uy tín để ứng tuyển cũng rất quan trọng. Bạn cần tìm ra được các nhà tuyển dụng sẽ ở đâu trên không gian mạng.

IV. Kênh Headhunter, các trang tìm việc làm cấp cao

Kênh tuyển dụng này rất cao cấp và dành cho các bạn có nhiều kinh nghiệm hoặc đặc biệt hiếm trên thị trường việc làm.

Bạn cần phân biệt được Headhunter và tuyển dụng nội bộ sẽ khác nhau ra sao. Điều này giúp bạn có được nhiều cơ hội việc làm ưng ý hơn. Vì mỗi nhà tuyển dụng nội bộ hay Headhunter sẽ mang đến các cơ hội hoàn toàn khác nhau.

V. Cơ hội từ sự chủ động

Quy trình tuyển dụng chung từ đọc tin tuyển dụng, làm CV, nộp đơn ứng tuyển, chờ phỏng vấn đã lạc hậu. Chúng ta có ít thời gian để làm nhiều công việc hơn. Do đó thay vì hàng ngày lên mạng đọc tin việc làm hay tìm việc. Tại sao chúng ta lại không tìm việc ở thể chủ động?

Đó là kết nối với một vài Headhunter có mạng lưới tốt để họ giới thiệu các cơ hội phù hợp. Bạn cũng có thể nói cho những người bạn tin tưởng về ý định tìm một công việc mới của mình.

Quan trọng hơn hết, cân nhắc có nên tải CV của bạn lên mạng hay không. Sẽ có nhiều công ty, nhà tuyển dụng, Headhunter tiếp cận được CV của bạn ngay cả khi bạn đang ngủ trưa hoặc đang làm một việc gì khác. Chỉ cần tải CV lên các website việc làm hay Linkedin, và cơ hội đôi khi lại tự tìm đến bạn. Nhớ đừng để sếp bạn biết việc này nếu bạn còn đang làm việc tại công ty cũ nhé, nếu bạn cảm thấy họ sẽ không vui.

Tuy nhiên, mọi nỗ lực của bạn sẽ bằng không dù bạn xuất sắc đến đâu, nếu bạn không có một CV phù hợp. “Viết CV bằng ngôn ngữ của nhà tuyển dụng” là cách nhanh nhất để người làm nhân sự hiểu rõ bạn. Bài viết đó bao gồm chi tiết đến từng khoản mục nhỏ trong cách viết CV mà bạn có thể tham khảo TẠI ĐÂY.

Một CV phù hợp cho bạn một cơ hội mới. Nếu CV bạn không được chọn thì mọi kinh nghiệm, năng lực của bạn đều không được biết đến. Bạn sẽ không có không gian để thể hiện với nhà tuyển dụng. Và cánh cửa sẽ khép lại. Chuẩn bị một CV thật tốt sẽ là một yếu tố tiên quyết quyết định bạn có tìm được một cơ hội mới.

Scroll to Top